Mẹ con sản phụ ở Thừa Thiên Huế chết chưa rõ nguyên nhân

04/12/2018 - 14:53

PNO - Ngày 4/12, Bệnh viện huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận bệnh viện này vừa xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng khiến một sản phụ và bé trai mới chào đời đã tử vong.

Trước đó, ngày 30/11/2018, thai phụ Nguyễn Thị T. (23 tuổi, nhà ở thôn Hòa Mậu, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) đến Bệnh viện huyện Phú Lộc chuẩn bị sinh con đầu lòng.

Do thai phụ có tiền sử cao huyết áp nên khi nhập viện, ngoài việc theo dõi thăm khám tình trạng thai nhi, chị T. còn được Bệnh viện huyện Phú Lộc điều trị bệnh cao huyết áp.

Me con san phu o Thua Thien Hue chet chua ro nguyen nhan
Bệnh viện huyện Phú Lộc nơi hai mẹ con sản phụ tử vong

Đến tối 3/12, thai phụ chuyển dạ sinh một bé trai. Tuy nhiên, khi vừa chào đời, bé có biểu hiện bị ngạt, nguy kịch tính mạng. Trong lúc các bác sĩ tập trung cấp cứu, điều trị cho cháu bé thì sản phụ Nguyễn Thị T. bất ngờ bị băng huyết sau sinh nặng.

Do vượt quá khả năng xử lý, khoảng 21g40 ngày 3/12, hai mẹ con chị T.

"Vụ mẹ con sản phụ tin tưởng đến bệnh viện sinh và tử vong là điều hết sức đau lòng. Chúng tôi không ai mong muốn nhưng đã xảy ra”, ông Lập trăn trở.

được Bệnh viện huyện Phú Lộc chuyển lên bệnh viện tuyến trên cấp cứu. Trong khi chuẩn bị chuyển viện, tình trạng bệnh của hai mẹ con sản phụ Nguyễn Thị T. trở nặng và tử vong ngay sau đó.

Trả lời với phóng viên, ông Nguyễn Đình Lập - Giám đốc Bệnh viện huyện Phú Lộc - nhận định đây là sự cố y khoa nghiêm trọng. Hiện bệnh viện đang rà soát lại quy trình xử lý đối với mẹ con sản phụ T. để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Vợ chồng chị T. vào miền Nam làm công nhân. Đến khi gần sinh, chị T. về sống tại nhà mẹ ở xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) và sau đó xảy ra sự việc trên.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện huyện Phú Lộc cử một phó giám đốc đến nhà chị T. chia sẻ, hỗ trợ hậu sự. Hiện bệnh viện đã mời công an mổ tử thi để làm rõ nguyên nhân.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI