Mắc bệnh hiếm, cánh tay cô gái biến dạng nặng 10kg

11/08/2018 - 08:00

PNO - Kích cỡ quá khổ của cánh tay khiến cô gái mồ côi không thể đi lại và phải bỏ học.

Mita Sabar, 18 tuổi, là cô gái mồ côi sống cùng chị gái tại ngôi làng hẻo lánh ở Odisha, miền Đông Ấn Độ. Năm em 12 tuổi, một khối u xuất hiện trên lưng Sabar và dần dần lan xuống tay.

Mac benh hiem, canh tay co gai bien dang nang 10kg
Một thời gian dài, Mita Sabar phải chung sống với cánh tay nặng 10kg. 

Khối u phát triển không ngừng theo thời gian, đến nay cánh tay phải của cô gái trẻ đã biến dạng nghiêm trọng và nặng đến 10kg. Các ngón tay cũng biến dạng trông như móng vuốt.

Khối u có kích cỡ khổng lồ, gây đau đớn khiến Sabar không thể đi lại bình thường và  phải bỏ học. Cô được chẩn đoán mắc bệnh u sợi thần kinh dạng rối (plexiform neurofibromatosis). Đây không phải là căn bệnh quá hiếm gặp nhưng tình trạng của Sabar được cho là duy nhất vì kích thước khối u quá lớn, nó đã lan rộng từ lưng đến toàn bộ phần trên bên phải của cô.

Từ khi Sabar còn nhỏ, chị gái đã đưa cô đến Trung tâm Y tế cộng đồng Padmapur, Bệnh viện Đại học SCB để trị bệnh nhưng bị từ chối vì không có đủ khả năng tài chính.

Mac benh hiem, canh tay co gai bien dang nang 10kg
Sabar là trẻ mồ côi, cô sống cùng chị gái ở một ngôi làng hẻo lánh. 

Năm 2014, được sự giúp đỡ của các nhân viên y tế nhà nước, Sabar được đưa trở lại Bệnh viện Đại học SCB để trị bệnh. Tuy nhiên khi bệnh viện yêu cầu ký cam kết chấp nhận rủi ro trước khi phẫu thuật, hai chị em Sabar từ chối vì sợ cô sẽ chết trong lúc phẫu thuật.

Sau nhiều lần tư vấn, đến năm 2017, các nhân viên y tế nhà nước đã thuyết phục Sabar quay trở lại bệnh viện để làm phẫu thuật miễn phí.

Phía bệnh viện hiện đang tiến hành các thủ tục cần thiết để chuẩn bị cho ca phẫu thuật này. 

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI