Mắc bệnh hiếm, bé trai 10 tuổi phải 'cử' robot đi học thay

29/09/2017 - 14:00

PNO - Với sự giúp đỡ của robot, cậu bé mắc bệnh hiếm có thể tiếp tục duy trì việc học ở trường.

Keir Wallace (10 tuổi, sống tại thủ đô Edinburgh, Scotland (thuộc Liên hiệp Anh) là một trong hai trường hợp duy nhất ở Anh được chẩn đoán mắc bệnh miễn dịch tự miễn FCAS2. Đây là một bệnh rất hiếm gặp, trên toàn thế giới tính đến nay chỉ có 27 người mắc phải.

Bệnh FCAS2 gây đau nghiêm trọng ở khớp của Keir, bắt đầu từ năm ngoái em không còn đủ sức khỏe để đi học. May mắn, Keir được thử nghiệm một loại robot mới tên là AV1 với hy vọng nó sớm có thể thay em đi học.

Mac benh hiem, be trai 10 tuoi phai 'cu' robot di hoc thay
 

Robot AV1 cho phép Keir “nhìn thấy” toàn bộ lớp học bằng cách sử dụng một camera 360 độ trên đầu, Keir cũng có thể nói chuyện trực tiếp với mọi người trong lớp thông qua một cái loa trên người AV1.

Chỉ cần nhấn nút trên máy tính bảng, Keir có thể “giơ tay phát biểu” trong lớp thông qua các đèn nhấp nháy trên AV1 thông báo rằng em muốn tham gia. 

Trong trường hợp quá đau đớn không thể làm được gì, Keir chỉ cần thoải mái ngồi trên giường xem lại các bài học ở lớp thông qua camera của AV1.

Gia đình Keir hiện đang thử nghiệm sử dụng robot AV1 tại nhà trong thời gian chờ đợi được cho phép sử dụng ở trường.

Mac benh hiem, be trai 10 tuoi phai 'cu' robot di hoc thay
 

Robot AV1 được phát triển ở Na Uy để giúp các trẻ điều trị trong bệnh viện có thể tiếp tục việc học ở trường. Nó được thiết kế đặc biệt dành cho những người bị bệnh lâu ngày và được kiểm soát thông qua một ứng dụng từ nhà hay giường bệnh.

AV1 hiện có giá gần 3.000 USD (khoảng hơn 60 triệu đồng), người sử dụng cũng phải trả thêm khoảng 120 USD (tương đương hơn 2,5 triệu đồng để robot được kết nối 4G với thiết bị đầu cuối ở nhà.

Hội đồng thành phố Edinburgh cho biết họ đang xem xét đề nhị của gia đình Keir về robot AV1.

Hà Di

Nguồn Theo Foxnews
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI