Mắc 50 loại dị ứng, bé trai chỉ ăn được 4 loại thực phẩm

18/08/2018 - 10:00

PNO - Bé trai 9 tháng tuổi bị dị ứng với rất nhiều thứ, tổng cộng 50 loại khác nhau bao gồm cả nước mắt.

Bé Riley Kinsey (9 tuổi, ở Anh) mắc phải 50 loại dị ứng khác nhau. Bé sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh, tuy nhiên, 6 tuần sau đó, bé bắt đầu bị chàm trên đầu. Bác sĩ đã kê toa thuốc bôi ngoài da cho bé nhưng tình hình càng tệ hơn.

Mac 50 loai di ung, be trai chi an duoc 4 loai thuc pham
Để chống dị ứng, Riley luôn phải ở trong nhà và chỉ có thể ra ngoài một lần mỗi tuần.

Phản ứng dị ứng đầu tiên xuất hiện vào tháng 2/2018 khi bé ăn một ít cháo dành cho em bé. Ngay lập tức, mặt Riley sưng lên và bé bắt đầu khóc. 

Bé bị dị ứng với hầu hết những vật dụng trong nhà, với ngay cả chính nước mắt của mình. Mỗi lần khóc, mặt Riley sẽ bị sưng phù gấp đôi bình thường.

Bé chỉ có thể ăn được 4 loại thực phẩm gồm: gà tây, cà rốt, mận và khoai lang. Rileycũng thường xuyên bị mất ngủ vì cơ thể phát ban ngứa ngáy khiến bé đau đớn khó chịu và có nguy cơ bị nhiễm trùng.

Mac 50 loai di ung, be trai chi an duoc 4 loai thuc pham
Những nốt ban vì dị ứng khiến bé tứa máu khắp người.

Phần lớn dị ứng của Riley liên quan đến không khí nên gia đình rất vất vả trong việc giữ vệ sinh nhà cửa nghiêm ngặt. Mọi người thậm chí còn phải tránh ăn uống trong phòng khi có mặt bé. 

Riley không thể chơi đùa với các chị của mình và phải ăn trong phòng riêng để tránh dị ứng. Cha mẹ rất lo lắng cho tương lai của Riley vì với tình trạng này, bé khó có thể đến trường hay ra ngoài chơi với bạn bè.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI