Lọc máu làm đẹp khiến một phụ nữ cắt cụt chân và bốn ngón tay

27/06/2017 - 20:00

PNO - Một phụ nữ phải cắt cụt chân và bốn ngón tay vì nhiễm trùng sau quá trình điều trị lọc máu để làm đẹp.

Wong Ching-bor (60 tuổi), với đôi chân và bốn ngón tay bị cắt bỏ, xuất hiện trên một chiếc xe lăn, để làm chứng trong vụ xét xử ba bị cáo gây ra cái chết của Chan Yuen-lam (46 tuổi) vì cũng lọc máu làm đẹp như bà vào năm 2012.

Bà Wong Ching-bor là một cựu giáo viên tiểu học. Đứng trước Tòa án Tối cao tại Hồng Kông, bà rơi nước mắt khi kể về câu chuyện của mình, về cách mà đợt điều trị bằng liệu pháp miễn dịch biến bà thành tàn phế.

Loc mau lam dep khien mot phu nu cat cut chan va bon ngon tay
Nhân chứng Wong Ching-bor xuất hiện trước trụ sở Tòa án Tối cao tại Hồng Kông


Bà Wong Ching-bor nói: “Tôi đến đó với hy vọng mình sẽ đẹp và khỏe mạnh hơn, nhưng ngược lại, bí quyết làm đẹp này, khiến tôi tàn phế và trở nên vô dụng”.

Một trong số những bị cáo, Elaine Mak Wan-ling (35 tuổi), người trực tiếp tiêm sản phẩm máu nhiễm khuẩn vào người bà Wong năm 2012 né tránh ánh nhìn từ người cựu giáo viên.

Hai bị cáo còn lại, một người tên Chow Heung-wing (62 tuổi, giám đốc một công ty) và người tên Chan Kwun-chung (32 tuổi, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm máu) thì phủ nhận sai lầm trong cái chết của Chan Yuen-lam vào ngày 10/10/2012.

Cả bà Wong và nạn nhân Chan đều trải qua Liệu pháp CIK/AI, vốn được quảng cáo như một sự tăng cường miễn dịch, giúp cải thiện sức khoẻ và sắc đẹp. Liệu pháp bao gồm các công đoạn “thu thập, xử lý và tiêm trở lại”một lượng máu của bệnh nhân.

Loc mau lam dep khien mot phu nu cat cut chan va bon ngon tay
Các bệnh nhân bị nhiễm trùng máu trong quá trình điều trị, dẫn đến hoại tử và tử vong


Bà Wong và nạn nhân Chan được chiết xuất mẫu máu vào ngày 12/9/2012 và tiêm sản phẩm máu nuôi cấy trở lại vào ngày 3/10.

Sau 15 phút truyền chất lỏng “đặc và đục” hòa cùng dung dịch muối, bà Wong đột nhiên run rẩy và cảm thấy đau đớn. Bà Wong cảm giác như: "Tất cả các cơ quan nội tạng của tôi như đang bùng cháy và đảo lộn."

Trong bản ghi âm vào ngày 12/9, bị cáo Mak trấn an các bệnh nhân rằng những tác dụng phụ “sẽ biến mất trong vòng 48 giờ”. Sau đó, bà Wong được đưa đến bệnh viện United Christian, bổ sung thuốc kháng sinh và tiêm thuốc tăng bạch cầu.

Nhưng vì đôi chân và các đốt ngón tay của bệnh nhân không ngừng sưng tấy, chuyển sang màu tím đen do nhiễm trùng huyết, các bác sĩ đành phải cắt chúng để bảo toàn tính mạng cho bà Wong.

Thẩm phán Tòa án Tối cao Juliana Barnes Wai-ling và hội đồng bồi thẩm đoàn 9 thành viên được cung cấp chi tiết đồ hoạ về tình trạng suy thoái của bà Wong khi nhập viện.

Trả lời các câu hỏi của công tố viên Raymond Yeung Wai-man, nhân chứng Wong Ching-bor nói rằng lúc đồng ý tham gia thử nghiệm điều trị, bà chỉ mong mình khỏe hơn để có thể chăm sóc hai đứa con trai, một người bị tự kỷ, và một người thất nghiệp.

Ngược lại, từ phía bị cáo, các luật sư cho rằng thân chủ của mình đã cảnh báo các nạn nhân về nguy cơ xảy ra biến chứng trước khi thực hiện quá trình truyền máu.

Linh La (Theo SCMP, The Standard)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI