Lấy vòng tránh thai xuyên thành bàng quang

12/02/2019 - 15:34

PNO - Bệnh viện đa khoa (BVĐK) khu vực Long Khánh vừa phẫu thuật lấy vòng tránh thai xuyên vào thành bàng quang cho một phụ nữ 54 tuổi. Bệnh nhân đã đặt vòng tránh thai suốt 31 năm.

Ngày 12-2, bác sĩ Phan Văn Ở, Phó giám đốc BVĐK khu vực Long Khánh cho hay, gần đây, bệnh viện đã mổ nội soi để lấy vòng tránh thai xuyên vào thành bàng quang.

Theo đó, bệnh nhân T. T. H., sinh năm, 1965, ngụ tại P. Xuân Bình, thị xã Long Khánh đã nhập viện BVĐK khu vực Long Khánh chữa trị. Trước ngày nhập viện vài hôm, bà H. bị đau bụng vùng hạ vị, kèm tiểu khó nên đi khám.

Sau khi thăm khám, siêu âm, các bác sĩ phát hiện dị vật hình chữ T xuyên qua thành bàng quang và sỏi bàng quang.

Lay vong tranh thai xuyen thanh bang quang
Hình chụp X-quang thấy rõ vòng tránh thai xuyên vào thành bàng quang

BS. Văn Ở cho hay, khi phát hiện dị vật trên, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nội soi ngược dòng tán sỏi bằng Laser. “Chúng tôi lấy ra dị vật là vòng tránh thai hình chữ T. Chiếc vòng này từ ngoài xuyên thành bàng quang và tạo sỏi bàng quang cho bệnh nhân”, BS. Văn Ở nói.

Sau ca phẫu thuật trên vài ngày, hiện bệnh nhân H. đã được điều trị ổn định và xuất viện.

Lay vong tranh thai xuyen thanh bang quang
Chiếc vòng tránh thai và sỏi được lấy ra khỏi bàng quang 

Theo BS. Văn Ở, tất cả phụ nữ có đặt vòng tránh thai phải được kiểm tra định kỳ. Sau 5 năm, phụ nữ phải đặt lại vòng tránh thai vì rất nhiều trường hợp vòng tránh thai lạc vào ổ bụng mà BVĐK khu vực Long Khánh đã mổ nội soi để lấy. Tuy nhiên, trường hợp bà H. là trường hợp đầu tiên vòng tránh thai lạc vào bàng quang tạo sỏi.

Được biết, bà H. đã đặt vòng tránh thai này 31 năm. Trước đây, bà H. có đi khám phụ khoa, không thấy vòng tránh thai. Nhưng bà H. không hề nghĩ chiếc vòng này đã trôi vào bàng quang.

Đan Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI