Kỳ lạ người đàn ông có dạ dày tự tạo ra rượu

21/11/2017 - 09:00

PNO - Căn bệnh kỳ lạ khiến người đàn ông 48 tuổi bị đuổi việc và kết tội lái xe khi say rượu, dù thực tế ông không hề uống một giọt rượu nào.

Nam bệnh nhân Ray Lewis (48 tuổi, sống tại bang Oregon, Mỹ) mắc hội chứng Auto-brewery (ABS). Căn bệnh này khiến cho Lewis cứ bị say khướt sau mỗi bữa ăn vì dạ dày của ông tự tạo ra rượu từ thức ăn.

 

Lewis bắt đầu trải qua các triệu chứng của bệnh ABS vào cuối năm 2013 gồm cảm giác buồn nôn, toát mồ hôi và lặp đi lặp lại các cuộc hội thoại đến 5 lần một ngày.

Tình trạng "say rượu" này dẫn đến một tai nạn giao thông nghiêm trọng vào tháng 12 năm 2014. Lúc này, anh đang làm tài xế xe tải và rơi vào trạng thái say rượu khiến chiếc xe chở 11.000 con cá hồi bị lật.

Tai nạn khiến Lewis vừa bị thương, vừa mất việc và còn phải đối mặt với tội danh lái xe trong tình trạng say rượu. Thời điểm này, vợ Lewis cũng cho rằng anh nghiện rượu nên đã cấm anh không được mua thức uống có cồn.

Ky la nguoi dan ong co da day tu tao ra ruou
Sau nhiều năm bị hiểu lầm là “bợm rượu”, cuối cùng vào tháng 9 năm 2015 anh được chẩn đoán mắc hội chứng Auto-brewery. 

Căn bệnh kỳ lạ làm Lewis gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Anh không biết mình sẽ bị say lúc nào và không thể làm gì để chống lại nó. Thậm chí vợ anh phải cài đặt thiết bị định vị GPS để phòng khi chồng đi lạc vì rơi vào trạng thái say rượu.

Vốn là một người năng động, cuộc sống của Lewis hoàn toàn bị xáo trộn vì căn bệnh kỳ lạ này. Anh có thể chuyển từ trạng thái bình thường sang say khướt chỉ trong vài phút.

Hiện tại, Lewis phải tự kiểm tra nồng độ cồn trong máu 10 lần mỗi ngày và phải áp dụng chế độ ăn kiêng tinh bột và đường để kiểm soát phần nào căn bệnh.

Ky la nguoi dan ong co da day tu tao ra ruou
Đến nay, hội chứng Auto-brewery chưa có phương pháp điều trị.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI