Kinh ngạc kim khâu gỉ sét di chuyển từ lưng vào phổi bé gái 3 tuổi

24/10/2017 - 18:19

PNO - Khi được 1 tuổi, bé gái N.T.T.H. (quê ở Nghệ An) từng bị ngã, sau đó xuất hiện sưng tấy vùng lưng. Tại thời điểm đó, bé đã được điều trị nhiễm trùng tại chỗ, vết thương ổn định và không có dấu hiệu bất thường.

Và cách đây vài ngày, bé có biểu hiện mệt mỏi, sốt, nôn và đau bụng, bé H. được người nhà đưa tới bệnh viện. Bác sĩ phát hiện đoạn kim dài khoảng 4cm đã gỉ sét trong lồng ngực của bé gái.

Kinh ngac kim khau gi set di chuyen tu lung vao phoi be gai 3 tuoi
Hình ảnh chiếc kim khâu gỉ sét được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhi 3 tuổi

Ngày 24/10, Bênh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận và phẫu thuật gắp thành công cây kim đâm xuyên lồng ngực bé gái N.T.T.H. (hiện bé đã 3 tuổi).

Bác sĩ Nguyễn Văn Linh – Phó giám đốc Trung tâm nội soi rôbốt - Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, chiếc kim khâu bị đâm ở lưng bệnh nhi đã di chuyển, đi qua lồng ngực, xuyên vào phổi. 

Khi rút ra, chiếc kim đã gỉ sét. Rất may chiếc kim đã không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của cháu bé. Hiện tại, sau 6 ngày phẫu thuật, bé đã ổn định và được ra viện.

Kinh ngac kim khau gi set di chuyen tu lung vao phoi be gai 3 tuoi
Một trường hợp khác tại TP.HCM, bé gái nuốt dây đồng hồ cũng nôn ói.

Bác sĩ Lê Tuấn Anh – Phó Trưởng khoa Chỉnh hình nhi, Bệnh viện Nhi Trung ương giải thích: “Kim khâu là vật nhọn và nhỏ nên có thể nhẹ nhàng xuyên qua da vào cơ thể mà không gây đau đớn nhiều.

Khi đã vào trong cơ thể, tùy theo sự vận động của người bệnh, kim có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau, gây nguy hiểm cho tính mạng và khiến việc phẫu thuật lấy kim trở nên rất khó khăn”.

Các bác sĩ cảnh báo, người lớn sau khi sử dụng các vật sắc nhọn như kim khâu cần cất chúng vào nơi an toàn, ngoài tầm với của trẻ. Trường hợp biết mình đánh rơi kim cha mẹ cần tìm kiếm kỹ càng, không để kim bị rơi nằm lại trên sàn nhà, gây nguy hiểm cho các bé, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI