Kiên Giang cấm 'bác sĩ đuổi bệnh nhân' điều trị đến ngày về hưu

14/03/2018 - 17:25

PNO - Bác sĩ Tạ Nam Ngạn – người trong clip chỉ thẳng tay bảo bệnh nhân về nhà đi vì đã hết cách chữa trị, đã bị buộc phải ngừng công tác điều trị cho đến ngày về hưu.

Chiều 14/3, trao đổi với Báo Phụ nữ TP.HCM, bác sĩ Lê Hoàng Anh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết đã họp thống nhất hình thức kỷ luật với bác sĩ Tạ Nam Ngạn.

Theo đó, bác sĩ Tạ Nam Ngạn, đang công tác tại khoa Lao, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì có những phát ngôn không phù hợp với đạo đức nghề nghiệp.

Bác sĩ Tạ Nam Ngạn chỉ còn vài tháng nữa nghỉ hưu. Tuy nhiên, trong thời gian còn lại, ông đã bị đình chỉ công tác điều trị, không được tiếp xúc với bệnh nhân.

Bác sĩ Lê Hoàng Anh cho biết đây là hình thức xử lý hợp tình hợp lý, có căn cứ trên đặc thù công việc tại khoa Lao là nơi rất ít bác sĩ chọn lựa làm việc. Nếu ở một nơi nào khác, hình thức xử lý có thể còn nặng hơn.

Bác sĩ Lê Hoàng Anh cho biết chưa nghe thông tin phản hồi nào từ bác sĩ Tạ Nam Ngạn nhưng tin rằng hình thức xử lý này chắc hẳn không khiến bác sĩ Tạ Nam Ngạn bức xúc.

Kien Giang cam 'bac si duoi benh nhan' dieu tri den ngay ve huu
Hình ảnh đuổi bệnh nhân của bác sĩ Tạ Nam Ngạn đã bị người dân quay clip

Trước đó, trong thời gian chờ họp xử lý kỷ luật, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang cũng tạm đình chỉ công tác bác sĩ Tạ Nam Ngạn 15 ngày.

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đưa tin, vào ngày 4/3/2018 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang, bác sĩ Tạ Nam Ngạn đang khoác áo blouse trắng đã hét lớn và ra lệnh gia đình mang người bệnh của ông về đi. Người nhà đã quay lại hình ảnh của vị bác sĩ và tung lên mạng internet vào sáng 5/3.

Kien Giang cam 'bac si duoi benh nhan' dieu tri den ngay ve huu
Khám chữa bệnh cho người dân tại BV đa khoa tỉnh Kiên Giang

Trong đoạn clip này, bác sĩ Tạ Nam Ngạn liên tục yêu cầu gia đình hãy mang người bệnh về đi: “Mang về, tôi bó tay rồi mà. Muốn ăn vạ tôi sao? Tôi bác sĩ ở đây, bó tay rồi. Ở đây chỉ tốn tiền xã hội, rồi cũng chết thôi. Nằm hoài ở đây làm gì, mang về đi.

Tôi nói lần nữa nha: Mang về là mang về đi. Vào đây mang về đi. Ở đây tôi không khám bệnh, chữa bệnh nữa. Một ngày mấy triệu bạc, cái vụ này. Mà có sống đâu mà để đây. Mang về...”

Sự việc khiến dư luận bức xúc về thái độ của một thầy thuốc với bệnh nhân của mình.

Hoàng Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI