Không có bằng cấp vẫn tiêm filler nâng mũi, cằm

13/09/2018 - 21:21

PNO - Không chỉ khám chữa bệnh "chui”, cơ sở hoạt động thẩm mỹ Hiệp Tâm Center sử dụng các loại mỹ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ.

Trưa 13/9, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đắk Lắk kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Hiệp Tâm Center chuyên về thẩm mỹ, spa và kinh doanh áo cưới (tại số 57 Ama Khê, phường Tân Lập, Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã phát hiện nhiều sai phạm về điều kiện hoạt động dịch vụ thẩm mỹ.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở này chưa được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Người trực tiếp thực hiện tiêm filler nâng mũi - cằm không có bằng cấp chuyên môn về y tế, chưa có giấy chứng nhận về phun, xăm, thêu thẩm mỹ. Bên cạnh đó, cơ sở này còn sử dụng một số loại dược phẩm và mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác và hạn sử dụng.

Khong co bang cap van tiem filler nang mui, cam
Cơ sở thẩm mỹ của Công ty TNHH Hiệp Tâm Center.

Có mặt tại thời điểm kiểm tra, ông Y Kim Niê - Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk  - cho biết, trước đó bộ phận thanh tra của Sở đã theo dõi và nhiều lần kiểm tra cơ sở này nhưng chủ cơ sở tìm cách đối phó, qua mặt cơ quan chức năng. Do đó, Sở Y tế đã chủ động phối hợp với công an tỉnh để xác minh, làm rõ những hành vi vi phạm.

Ngay sau đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản và niêm phong, tạm giữ toàn bộ số dược phẩm và mỹ phẩm sai qui định, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở tạm ngừng hoạt động bắt đầu từ 14g00 ngày 13/9 cho đến khi hoàn thành thủ tục nộp phạt vi phạm hành chính và được các cơ quan có thẩm quyền thẩm định lại đủ điều kiện kinh doanh, hành nghề.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI