Kháng thể IgG trong sữa non colosbaby phòng các bệnh nguy hiểm ở trẻ

25/02/2019 - 11:00

PNO - Kháng thể IgG trong sữa non colosbaby được chứng minh có tác dụng phòng ngừa và chống lại các bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường ruột, nhiễm khuẩn hô hấp, tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

Chia sẻ tại hội thảo khoa học Dinh dưỡng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam do Bộ Y tế phối hợp với Công ty Vita Dairy tổ chức ngày 19/1 tại Hà Nội, BS CKII Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa Dinh dưỡng, BV Nhi Đồng II, cho biết, mỗi ngày bác sĩ nhận được rất nhiều câu hỏi tư vấn của các bà mẹ về tình trạng trẻ hay ốm vặt và cách khắc phục.

Không ít phụ huynh cho rằng, thời tiết thay đổi thất thường là nguyên nhân khiến trẻ ốm với tần suất dày đặc. Trên thực tế, khí hậu chỉ là tác nhân, còn nguyên nhân xuất phát từ hệ miễn dịch kém.

Hệ miễn dịch được coi như “cổng thành” ngày đêm canh gác bảo vệ cơ thể từ vùng hầu họng, xuống tuyến ức, đường ruột, hệ thống bạch huyết. Hệ thống miễn dịch của trẻ còn non nớt, chưa tiếp xúc với tác nhân gây bệnh nhiều, nên hiệu quả bảo vệ còn hạn chế.

Nhấn mạnh vấn đề này, tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể bằng cách xác định các kháng nguyên lạ, sản sinh ra các kháng thể để tiêu diệt các vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, các tế bào lạ. Hệ miễn dịch được xem là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, được ví như “hàng rào chắn” trước sự xâm nhập của vi khuẩn; sửa chữa các tế bào hư hỏng; phòng tránh bệnh tật.

Khang the IgG trong sua non colosbaby phong cac benh nguy hiem o tre
Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại hội thảo

Cuộc sống hiện đại tiềm ẩn nhiều nguy cơ suy giảm hệ miễn dịch như môi trường ô nhiễm, dinh dưỡng không hợp lý khiến sức đề kháng giảm sút, cơ thể dễ mắc các bệnh. Việc bổ sung kháng thể, tăng cường hệ miễn dịch được nhiều nhà khoa học nghiên cứu nhằm nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh tật. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, đây cũng là quan điểm chỉ đạo của Bộ Y tế về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ trong thời gian tới.

PGS-TS Nguyễn Thị Lâm, Nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia chia sẻ tại hội thảo, tăng cường dinh dưỡng để nâng cao hệ miễn dịch là biện pháp phòng bệnh thông minh nhất. Theo đánh giá của các chuyên gia, sữa non từ bò là một trong những thực phẩm có thể giúp nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả. Với hàm lượng cao kháng thể tự nhiên IgG có trong sữa non bò, thì đây chính là một giải pháp hỗ trợ đắc lực nhất cho hệ miễn dịch của trẻ, ngăn ngừa được bệnh tật, giúp trẻ không còn ốm vặt.

Khang the IgG trong sua non colosbaby phong cac benh nguy hiem o tre
Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Nguyễn Thị Lâm nhấn mạnh tới vai trò của sữa non đối với hệ miễn dịch của trẻ

Tại hội thảo, một số nghiên cứu của các nhà khoa học và cộng sự đã được đưa ra để kiểm chứng công dụng của sữa non IgG trong việc phòng ngừa các bệnh thường gặp ở trẻ liên quan đến hệ miễn dịch như tiêu chảy do Rotavirus, nhiễm khuẩn hô hấp, dị ứng…

Cụ thể, một nhóm trẻ em dưới 2 tuổi ở Đức nhiễm virus rota, đã được sử dụng sữa non IgG trong 5 ngày. Kết quả, sữa non IgG giúp làm giảm thời gian điều trị và số lần tiêu chảy ở trẻ, virus âm tính nhanh.

Một số nghiên cứu khác cũng được tiến hành để khẳng định lợi ích của sữa non IgG trong công tác phòng ngừa và điều trị các bệnh về nhiễm khuẩn hô hấp. 160 trẻ em Ai Cập từ 1 đến 6 tuổi bị viêm đường hô hấp và tiêu chảy tái phát, đã được dùng sữa non theo liều chuẩn. Kết quả, làm giảm tần suất và số lần nhập viện do đường hô hấp và tiêu chảy.

Ở một nghiên cứu khác, trẻ em Nhật Bản khoẻ mạnh từ 3 đến 9 tuổi, được dùng sữa non IgG trong 9 tuần. Kết quả, làm giảm tần suất mắc viêm đường hô hấp đặc biệt ở trẻ từ 3 -6 tuổi…

Sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đi đến kết luận, sữa non cung cấp kháng thể IgG – yếu tố dinh dưỡng miễn dịch giúp kích thích và hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch. Bổ sung sữa non giàu kháng thể IgG hiệu quả trong việc phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp và tiêu hoá ở cả trẻ em và người lớn. Ngoài ra, các thành phần khác có trong sữa non cũng giúp làm giảm độc tố từ môi trường vào cơ thể, ngăn ngừa được tác nhân gây bệnh.

Tại hội thảo, Công ty Vitadairy đã trình bày ứng dụng dinh dưỡng miễn dịch vào trong sản phẩm Colosbaby. Đây là công ty đầu tiên tại Việt Nam đưa kháng thể tự nhiên sữa non chứa IgG từ sữa non bằng công nghệ đông khô, bảo tồn được IgG dạng còn hoạt tính và được nhập khẩu từ Mỹ, giúp bảo tồn hoạt tính của IgG, vào sản phẩm dinh dưỡng Colosbaby. Sản phẩm này giúp trẻ vừa được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, vừa tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.

Đối với trẻ em, mỗi ngày chỉ cần cung cấp từ 2 đến 3 ly sữa của Colosbaby có thể bổ sung cho trẻ các nhóm thành phần dinh dưỡng như kẽm, selen, vitamin, canxi, magie, phosphor… Sử dụng Colosbaby thường xuyên là bổ sung kháng thể IgG tự nhiên cho trẻ, giúp trẻ ngủ ngon, ngăn ngừa bệnh tật, tăng cân khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Khang the IgG trong sua non colosbaby phong cac benh nguy hiem o tre
 

Huyền Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI