Khẩn trương đạt 95% xã phường tiêm đủ mũi vắc xin phòng sởi cho trẻ

11/04/2019 - 16:28

PNO - UBND TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn Sở Y tế phối hợp UBND 24 quận, huyện tiến hành rà soát thống kê đối tượng trong độ tuổi tiêm chủng.

Ngày 8/4, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn Sở Y tế phối hợp UBND 24 quận, huyện tiến hành rà soát thống kê đối tượng trong độ tuổi tiêm chủng (tiêm chủng thường xuyên và tiêm chủng chiến dịch) để triển khai tiêm đủ mũi vắc xin phòng sởi cho trẻ em đạt tỷ lệ ít nhất 95% xã, phường trên địa bàn thành phố.

Khan truong dat 95% xa phuong tiem du mui vac xin phong soi cho tre
Tiêm vắc xin cho trẻ em tại Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM. Ảnh: Hiếu Nguyễn

Ngoài tăng cường giám sát, kiểm soát chặt chẽ tình hình, diễn biến của bệnh sởi tại thành phố, phát hiện sớm các ổ dịch tập trung, tổ chức cách ly, khoanh vùng và xử lý triệt để ổ dịch, Sở Y tế còn phải triển khai có hiệu quả tiêm chủng thường xuyên cho trẻ chín tháng và 18 tháng tuối.

Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học rà soát tiền sử tiêm chủng của học sinh, tuyên truyền lợi ích của tiêm vắc xin sởi, vận động gia đình, học sinh tham gia tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh sởi và tổ chức tốt việc tiêm vắc-xin sởi tại cơ sở giáo dục. Trẻ mắc bệnh cần được nghỉ học, không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI