Hốt hoảng phát hiện con không có tinh hoàn

14/07/2019 - 21:59

PNO - Gia đình phát hiện bé V. không có tinh hoàn bên trái nên vội đưa vào bệnh viện "cầu cứu".

Tối 14/7, bác sĩ Nguyễn Tiến Thành - khoa Ngoại, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh - cho biết bệnh viện này vừa tiến hành mổ để đưa tinh hoàn bên trái đi lạc chỗ khác trở về vùng bìu cho bé trai Hoàng Gia V. (3 tuổi, nhà ở huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

Người nhà bé kể, trong lúc ba của bé tắm rửa cho con thì phát hiện bé không có tinh hoàn bên trái. Kết quả siêu âm cho thấy tinh hoàn trái của bé V. nằm trong lỗ bẹn nông, kích thước 9x5mm, xung quanh không có dịch...

Hot hoang phat hien con khong co tinh hoan
 

Qua hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi có tinh hoàn trái lạc chỗ và chỉ định phẫu thuật tinh hoàn ẩn để đưa nó về lại đúng chỗ và cố định tinh hoàn dưới bìu cho trẻ. 

Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 30 phút. Sau mổ, sức khỏe của bé ổn định, dự kiến sau 3 ngày có thể xuất viện về với gia đình.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Thành giải thích, tỷ lệ tinh hoàn ẩn chiếm 33% ở bé trai sinh non, 3,4% ở trẻ sinh đủ tháng. Đây là tình trạng tinh hoàn không nằm đúng vị trí trong bìu mà nằm trong ổ bụng hoặc trên đường di chuyển từ bụng qua ống bẹn, xuống bìu. 

Tinh hoàn ẩn cần được phát hiện ngay sau sinh để có kế hoạch theo dõi và điều trị sớm cho bé. Trẻ cần điều trị trước 2 tuổi để không bị ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này, thậm chí ung thư tinh hoàn. 

Hot hoang phat hien con khong co tinh hoan
 

Ngoài ra, tinh hoàn ẩn lâu ngày còn dẫn đến các biến chứng khác như: xoắn vặn tinh hoàn, chấn thương vỡ tinh hoàn… 

Bình An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI