Hot boy mang khối u tim lớn nhất thế giới

17/12/2017 - 09:00

PNO - Sau hơn một thập kỷ chịu đựng chứng đau ngực, hot boy 32 tuổi mới phát hiện mình có khối u tim lớn nhất thế giới.

Ngay thời sinh viên, anh Jake Cohen (32 tuổi, sống tại New York, Mỹ) đã thường xuyên có cảm giác nóng rát và nặng ngực. Triệu chứng này khiến anh cảm thấy buồn nôn và hụt hơi sau khi tập thể dục.

Thời điểm này, các bác sĩ chỉ kê đơn thuốc kháng acid để anh dùng vì chỉ nghĩ do ợ nóng hoặc cao huyết áp.

Hot boy mang khoi u tim lon nhat the gioi
Jake Cohen cảm thấy bản thân rất may mắn vì có thể sống sót dù bị khối u tim hiếm gặp.

Mãi cho đến 6 tháng trước, bệnh của anh lộ diện khi trải qua một đợt kiểm tra tim mạch. Sau 12 phút chạy bộ nhẹ nhàng trên máy, huyết áp của anh đột ngột giảm mạnh một cách nguy hiểm. Anh được đưa đi cấp cứu.

Hot boy mang khoi u tim lon nhat the gioi
Khối u ở tim của Jake to bằng trái banh tennis và có thể là khối u tim lớn nhất từng được ghi nhận.

Sau khi tiến hành chụp cộng hưởng từ (MRI), các bác sĩ phát hiện một khối u lớn trong tim hot boy, được xác định là u tim nguyên phát (primary cardiac tumor). Đây là trường hợp hiếm gặp, tỷ lệ mắc phải là 1/1000-100.000 người.

U tim nguyên phát là khối u phát triển ngay tại tim, khác với u tim thứ phát hoặc u di căn, vốn xuất hiện ở những bộ phận khác trong cơ thể rồi mới di chuyển đến tim. 

Hot boy mang khoi u tim lon nhat the gioi
Các bác sĩ cho rằng khối u đã xuất hiện trong cơ thể Jake từ khi anh mới chào đời.

Khối u tim này to bằng kích cỡ một trái banh tennis, theo chuyên gia nhận định, đây có thể là khối u tim lớn nhất thế giới từng được ghi nhận. May mắn, khối u này được xác định lành tính, tuy nhiên nó cần được loại bỏ sớm trước khi phá hỏng chức năng của tim.

Bằng phương pháp mổ hở, khối u tim này đã được loại bỏ thành công. Sau phẫu thuật, anh cảm thấy khỏe hơn trước. Theo tiên lượng của bác sĩ, khối u tim này sẽ không phát triển trở lại.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI