Bé 11 tháng tuổi suýt chết do hóc hạt mãng cầu

06/10/2014 - 13:46

PNO - PN - Do bất cẩn, người nhà đã để cháu T. bốc hạt mãng cầu cho vào miệng. Sau đó, cháu T. ho sặc sụa, khó thở, tím tái, người nhà đưa cháu vào BV.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 5/10, Khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 cho biết, sau gần 20 phút nỗ lực, các bác sĩ đã gắp được hạt mãng cầu ra khỏi phế quản của cháu bé L.H.T., 11 tháng tuổi, quê ở huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Theo lời người nhà, do bất cẩn, đã để cháu T. bốc hạt mãng cầu cho vào miệng. Sau đó, cháu T. ho sặc sụa, khó thở, tím tái, người nhà đưa cháu vào BV. Tại BV tỉnh An Giang, dù được tích cực cấp cứu nhưng tình trạng khó thở của bé ngày càng tăng. Bệnh nhi được đặt nội khí quản và chuyển lên BV Nhi Đồng 1.

Theo các bác sĩ, đây là một trường hợp rất khó xử trí vì dị vật tròn, trơn láng, chiếm hết lòng phế quản, không có khoảng trống để đưa dụng cụ vào gắp dị vật. Nếu thao tác không chuẩn xác, khéo léo thì khả năng xảy ra nguy cơ tai biến rất cao như tổn thương khí phế quản, thậm chí dị vật đã được gắp có thể rớt lại ở hạ thanh môn, gây co thắt thanh quản, tắc nghẽn đường thở dẫn đến tử vong.

Hiện bé T. đã được rút nội khí quản, tự thở, ăn uống bình thường.

VINH NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI