Học nhảy cao, nam sinh lớp 6 bị cọc tự chế cắm vào sọ não

09/04/2019 - 18:27

PNO - Trong lúc học nhảy cao, em Trần Xuân Trường S. (học sinh lớp 6, tỉnh Hải Dương) đã nhảy qua xà nhưng bị cây cột sắt tự chế đổ ngang và cắm thẳng vào đầu khiến em nguy kịch.

Ngày 9/4, ông Vũ Minh Thành - Chủ tịch UBND xã Văn Tố (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Em Trần Xuân Trường S. (học lớp 6, Trường THCS Văn Tố) đã bị chấn thương trong khi học thể dục tại trường. 

Theo ông Thành, sáng 8/4, em S. tham gia tiết thể dục của lớp. Trong lúc nhảy cao, nam sinh này đã nhảy qua xà nhưng cây cột sắt đã đổ ngang và cắm vào đầu Sơn. Nam sinh được các thầy cô trong trường đã nhanh chóng đưa bệnh nhi đến Bệnh viện Đa khoa Hải Dương để cấp cứu. 

Hoc nhay cao, nam sinh lop 6 bi coc tu che cam vao so nao
Hiện trường vụ tai nạn và phim chụp não của em S.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân được chuyển đến viện trong tình trạng có cột sắt cắm trên đầu. Kết quả chụp X-quang cho thấy, vùng đầu bệnh nhân bị chấn thương nặng phải mổ. Tuy nhiên, do vết thương nặng nên bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). 

Lãnh đạo nhà trường cho biết, do điều kiện khó khăn thiếu thốn cơ sở vật chất nên đã tự chế cột nhảy cao. Hai chiếc cột để dựng xà nhảy cao được làm bằng sắt, làm thành từng tầng để phân độ cao của xà, nhìn giống như răng cưa. Khi thể dục, cột này trông như chiếc lược dựng đứng.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường và chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và bước đầu hỗ trợ kinh phí để gia đình đưa bệnh nhi đi điều trị.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI