Hiệu quả bất ngờ khi mỗi ngày bạn uống một ly nước cam sành

03/11/2018 - 13:35

PNO - Hai năm trở lại đây, giá cam sành liên tục mất giá. Bên cạnh việc mua cam sành ủng hộ nhà vườn vượt qua khó khăn, bạn còn nhận được nhiều sức khỏe khi uống nước cam.

Những chất dinh dưỡng từ cam sành tươi

Hieu qua bat ngo khi moi ngay ban uong mot ly nuoc cam sanh
 

Vitamin C là chất dinh dưỡng chính trong nước cam. Một ly nước cam tươi do chính bạn vắt cam tại nhà sẽ chứa gấp đôi liều khuyến cáo hàng ngày về vitamin C. 

Bạn không phải lo lắng về việc “dùng quá liều”, vì lượng vitamin C dư thừa sẽ được xả ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả mà không gây hại.

Các chất dinh dưỡng quan trọng khác đều hiện diện trong một ly nước cam sành bao gồm: Vitamin A, Vitamin nhóm B, Kali, Magiê, Sắt, Canxi... góp phần làm tăng giá trị của nước cam đối với sức khỏe.

Tại sao nên uống nước cam mỗi sáng

Hieu qua bat ngo khi moi ngay ban uong mot ly nuoc cam sanh
 

- Vitamin C giúp ngăn ngừa, cải thiện nhiều bệnh tật và chống oxy hóa hỗ trợ làm chậm lão hóa của các tế bào. Một số nghiên cứu cho thấy tiêu thụ nước cam hàng ngày có thể tăng tuổi thọ và giảm mức mỡ máu xấu.

- Việc uống nước cam ép hàng ngày cũng giúp đảm bảo yêu cầu bổ sung chất lỏng cho cơ thể, nhằm duy trì mức độ hydrat hóa, giữ cho sự trao đổi chất và da khỏe mạnh.

- Uống nước cam mỗi ngày giúp cơ thể chuyển hóa carbohydrate, nhờ lượng đường, vitamin, khoáng chất và các enzym tự nhiên có trong cam.

- Cam sành còn cung cấp thêm chất xơ, giúp điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột, tránh các bệnh như viêm dạ dày ruột, cũng như táo bón. Đồng thời hỗ trợ cơ thể loại bỏ chất cặn, tiêu hóa tốt hơn.

Tấn Vĩ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI