Hạt chà là đâm thủng ruột non của bệnh nhân

06/04/2019 - 18:48

PNO - Sau khi thăm khám, tiến hành chụp CT ổ bụng và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị thủng ruột non. Đầu nhọn hạt chà là đã đâm thủng ruột non gây xì dịch tiêu hóa.

Chiều 6/4, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á TP.HCM cho biết vừa mổ cấp cứu cho bệnh nhân nữ T.X. 65 tuổi bị hạt chà là đâm thủng ruột.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, có dấu hiệu nhiễm trùng, sốt vừa, bụng trướng nhiều, ấn đau khắp bụng. Khai thác tiền sử, bà X. kể cách đây 3 ngày, bà vô tình nuốt hạt chà là trong lúc ăn, sau đó bị đau nhiều ở nửa bụng dưới.

Hat cha la dam thung ruot non cua benh nhan
 

Sau khi thăm khám, tiến hành chụp CT ổ bụng và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị thủng ruột non.

Ngay lập tức, bệnh nhân được mổ cấp cứu. Trong lúc phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện trong bụng bà X. có hạt chà là ngay tại lỗ thủng. Đầu nhọn hạt chà là đã đâm thủng ruột non gây xì dịch tiêu hóa. Sau khi lấy hạt chà là ra ngoài, các bác sĩ tiến hành khâu lại chỗ thủng ruột non. Hiện bà X. đã hồi phục tốt.

Lê Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI