Hạnh phúc khi bận rộn chuẩn bị cho chương trình 'Khát vọng sống'

11/09/2018 - 12:01

PNO - Còn 24 giờ nữa, chương trình giao lưu "Khát vọng sống" sẽ diễn ra, Báo Phụ Nữ TP.HCM cùng các mạnh thường quân, bác sĩ đang tất bật chung tay chuẩn bị cho công tác "hậu cần".

Mong mỏi những khát vọng về cuộc sống tốt đẹp được lan tỏa nhiều hơn, ban tổ chức và những người quan tâm đến chương trình đều nhiệt tình góp sức để chương trình Khát vọng sống diễn ra ấm áp, vẹn toàn nhất. Đó là sự hạnh phúc trong bận rộn.

Được sinh ra trên đời là hạnh phúc, được sống trọn vẹn với tin yêu càng hạnh phúc hơn. Làm người, ai cũng mong muốn mình và người thân có cuộc sống tốt đẹp, nhưng đôi khi nghịch cảnh, sóng gió khiến chúng ta phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn.

Chương trình Khát vọng sống do Báo Phụ Nữ TP.HCM tổ chức đã bước sang năm thứ 3. Những nhân vật trong chương trình đều nung nấu khát vọng vươn lên. Họ đối mặt, chiến đấu với bệnh tật; họ đi tìm thiên chức làm mẹ; quyết tâm vươn lên dù cơ thể khiếm khuyết nhưng không yếu mềm... Họ đáp lại nghịch cảnh bằng niềm tin, ý chí mạnh mẽ. 

Hanh phuc khi ban ron chuan bi cho chuong trinh 'Khat vong song'
200 phần quà gồm sữa, kẹo ngọt, bánh trung thu,... đang được Báo Phụ Nữ TP.HCM chuẩn bị để tặng cho bệnh nhi tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

Nghị lực của những con người ấy khiến mỗi năm, Báo Phụ Nữ và các vị mạnh thường quân, các bác sĩ thêm hạnh phúc dù bận rộn, tất bật hơn khi chuẩn bị cho chương trình giao lưu. Cùng các nhân vật của chương trình, chúng tôi mong muốn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực cùng thông điệp khi có , dù khó khăn đến đâu bạn cũng sẽ tìm được hạnh phúc thực sự.

Bà Nguyễn Thị Hồng – Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Báo Phụ Nữ TP.HCM - cho biết: “Chúng tôi đã hoàn tất các khâu hậu cần như kết nối, liên hệ đặt vé xe, tàu, đặt khách sạn, chuẩn bị phương tiện di chuyển thích hợp… cho từng nhân vật.

10 nhân vật của chương trình năm nay, cũng như những nhân vật ở các năm trước, đều rất bản lĩnh, kiên cường, luôn vươn lên một cách phi thường khiến chúng tôi rất khâm phục”.

Hanh phuc khi ban ron chuan bi cho chuong trinh 'Khat vong song'
Bà Nguyễn Thị Hồng - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Báo Phụ Nữ TP.HCM - kiểm tra lại các phần quà trước khi đến tay các bệnh nhi.

Bác sĩ Nguyễn Hà Phương - đại diện Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM - cho biết: "Khát vọng sống lan tỏa ở những câu chuyện người thật việc thật, ở những con người dù bệnh tật, dù cùng quẫn vẫn không bi quan. Họ đã vươn lên mạnh mẽ để lan truyền nguồn cảm hứng không chỉ cho những người cùng cảnh ngộ.

Chúng tôi đang nỗ lực hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để 10 nhân vật không chỉ chia sẻ nghị lực sống của mình với các bệnh nhân tại bệnh viện, mà còn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến tất cả mọi người.

Hanh phuc khi ban ron chuan bi cho chuong trinh 'Khat vong song'

Lần đầu tiên tham gia chương trình Khát vọng sống, tôi rất xúc động, những nhân vật không chỉ vượt lên số phận, mà còn cho chúng ta nhiều bài học về cuộc sống. Năm nay, tôi rất hạnh phúc khi được đóng góp một phần nhỏ để đồng hành cùng nhân vật”.

Không chỉ các nhân vật hồi hộp khi tham gia chương trình, bác sĩ Nguyễn Xuân Anh - người trực tiếp phẫu thuật giúp nhân vật Thông Thái Lâm (trong bài viết ) chỉnh sửa lại đôi tay để bé có thể thực hiện mơ ước đến trường - xúc động: “Tôi đang chờ đến ngày gặp bé Lâm để tiếp tục kiểm tra đôi tay cho bé. Tôi rất mừng khi nghe bé đã đi học. Dị tật ở tay bé Lâm rất phức tạp, cần bóc tách, cắt lọc nhiều nhưng bé có nghị lực rất lớn để có ngày hôm nay".

Hanh phuc khi ban ron chuan bi cho chuong trinh 'Khat vong song'
Bác sĩ Trần Văn Khanh (áo trắng, bìa phải) giao lưu cùng bệnh nhân chương trình Khát vọng sống năm 2017.

Cùng đồng hành xuyên suốt hành trình Khát vọng sống, bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện Quận 2, TP.HCM - cho biết, năm nào cũng vậy, càng gần đến ngày chương trình được tổ chức, anh càng thấy cuộc sống nói chung và ngành y nói riêng thật ý nghĩa.

Năm 2017, Bệnh viện Quận 2 đã thay đổi cuộc đời hai nhân vật của chương trình khi phẫu thuật thành công cho anh Phùng Thanh Liêm và chị Vũ Thị Loan.

Bác sĩ Khanh chia sẻ: “Ý nghĩa lớn nhất của chương trình là tình nhân ái, sự tin tưởng giữa người và người. Qua mỗi năm tổ chức, ngoài việc lan tỏa về sức mạnh, ý chí của nhân vật, chương trình còn lan tỏa niềm hy vọng về một ngày mai đỡ chật vật hơn.

Là người làm công tác y tế, chăm lo sức khỏe con người, giúp nhân vật vượt qua bệnh tật để có chất lượng sống tốt, đối với chúng tôi điều đó rất ý nghĩa. Chắc chắn Bệnh viện Quận 2 sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình trong thời gian tới”.

Phạm An
Ảnh: Phùng Huy - Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI