Hàng loạt trẻ biến chứng sau mổ ở Bệnh viện Mắt là do ngẫu nhiên?

27/09/2017 - 13:16

PNO - Sở Y tế TP.HCM thừa nhận có 8 trường hợp trẻ bị đục giác mạc chỉ sau 2 ngày được phẫu thuật tại Bệnh viện Mắt nhưng do biến chứng ngẫu nhiên!

Sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM đăng loạt bài "Bí ẩn hàng loạt trẻ mổ mắt không sáng", sáng 27/9, bàNguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM đã cung cấp thông tin cho báo chí về vấn đề này.

Hang loat tre bien chung sau mo o Benh vien Mat la do ngau nhien?
Bé Quỳnh Anh một trong những bệnh nhi bị biến chứng sau mổ mắt ở Bệnh viện Mắt TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai khẳng định đúng như thông tin Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh, trong 2 ngày 5 và 6/12/2016, Bệnh viện Mắt TP.HCM đã tiến hành phẫu thuật cho 25 bệnh nhi. Tuy nhiên, sau 2 ngày mổ này, có đến 8 trẻ em được xác định bị tình trạng đục giác mạc.

Sau khi thành lập 2 hội đồng chuyên môn gồm hội đồng của Bệnh viện Mắt TP.HCM và hội đồng của Sở Y tế TP.HCM, cơ quan quản lý y tế tại thành phố đưa ra kết luận cho 8 trường hợp đục giác mạc này do biến chứng ngẫu nhiên trong phẫu thuật.

Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế TP.HCM đưa ra kết luận: Không có hiện tượng nhiễm trùng hàng loạt. 

Hang loat tre bien chung sau mo o Benh vien Mat la do ngau nhien?
Trẻ khám mắt tại Bệnh viện Mắt TP.HCM

Dựa trên tài liệu lâm sàng, trên hồ sơ của bệnh nhân, có thể khẳng định các bệnh nhi này không bị nhiễm trùng trong và sau phẫu thuật. Không có bằng chứng cho thấy việc nhiễm độc mắt trong khi phẫu thuật do yếu tố ngoại lai như do phòng mổ, dụng cụ, hóa chất…

Sở Y tế TP.HCM khẳng định: “Đục giác mạc có thể gặp ngẫu nhiên trong quá trình điều trị cho bệnh nhân suốt một thời gian dài”, tuy nhiên cũng cho biết đây là lần đầu tiên xuất hiện tình trạng này tại khoa Mắt Nhi, Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Tiến Đạt – Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI