Hàng loạt công nhân ở TP.HCM nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm đã ăn món gì?

29/12/2017 - 09:45

PNO - 89 công nhân may mặc đã phải nhập viện cấp cứu ngay sau bữa tối 28/12.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết trong tối 28/12 có 89 công nhân may mặc tại khu công nghiệp Tân Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM đã nhập viện sau khi ăn bữa tối tại công ty.

Hang loat cong nhan o TP.HCM nhap vien nghi do ngo doc thuc pham da an mon gi?
BV Xuyên Á phải huy động rất nhiều y bác sĩ để kịp thời cấp cứu cho các công nhân

Khoảng 18 giờ, các công nhân Công ty Estilo 2 Vina ăn bữa tối. 30 phút sau đó, một số công nhân xuất hiện các triệu chứng ngộ độc thực phẩm như: đau bụng, buồn nôn, nôn ói, nhức đầu…

89 người đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (huyện Củ Chi, TP.HCM). Đến 22 giờ 40 phút, 60 công nhân được xuất viện. 29 người vẫn phải nằm lại để theo dõi sức khỏe.

Bệnh viện đa khoa Xuyên Á cho biết họ tiếp nhận cấp cứu cho hàng loạt công nhân may tại khu công nghiệp Tân Phú Trung trong tình trạng đau quặn bụng, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, nôn ói nghi do ngộ độc thực phẩm.

Hang loat cong nhan o TP.HCM nhap vien nghi do ngo doc thuc pham da an mon gi?
89 công nhân phải nhập viện sau khi ăn bữa tối

Số lượng bệnh nhân quá đông nên các bác sĩ khoa Cấp cứu phải phát động báo động đỏ nội viện huy động 25 bác sĩ và 65 điều dưỡng của tất cả các khoa, tham gia phối hợp hỗ trợ tiếp nhận, tiến hành cấp cứu hàng loạt bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Ngay khi tiếp nhận, bệnh nhân được nhanh chóng thăm khám, truyền dịch, uống thuốc chống nôn và xét nghiệm máu để đánh giá tình trạng nhiễm trùng do ngộ độc. Sau hơn 1 giờ cấp cứu điều trị, phần lớn bệnh nhân đã hồi phục tốt, được các bác sĩ kê đơn thuốc cho về nghỉ ngơi.

Hang loat cong nhan o TP.HCM nhap vien nghi do ngo doc thuc pham da an mon gi?
 

Theo Ban quản lý An toàn thực phẩm, Công ty Estilo 2 Vina có tổ chức ăn uống cho công nhân với bữa trưa khoảng 320 người với thực đơn: cơm trắng, canh rau dền, thịt kho, tép rang và buổi tối lúc cho 200 công nhân với 2 món nước: nui nấu thịt heo và mì nấu thịt heo.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã phối hợp Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu thực phẩm của các bữa ăn, mẫu dịch nôn của một số bệnh nhân để kiểm nghiệm, tìm nguyên nhân sự việc.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI