Hàng chục người bị nhiễm khuẩn Salmonella vì cho thú cưng ăn tai heo khô

20/07/2019 - 12:00

PNO - Có đến 45 ca nhiễm khuẩn, trong đó 12 ca phải nhập viện do triệu chứng kéo dài.

45 bệnh nhân có nuôi thú cưng tại 13 tiểu bang ở Mỹ đã nhiễm phải vi khuẩn Salmonella từ những chiếc tai heo sấy khô - món ăn vặt dành cho thú cưng tại Mỹ.

Tiểu bang Lowa bị ảnh hưởng nặng nhất với 12 ca, tiếp theo là Michigan 7 ca và New York 6 ca. Còn lại rải rác tại các bang như: California, Illinois, Indiana, Kansas, Massachusetts, Missouri, North Dakota, Pennsylvania, South Carolina, Wisconsin.

Hang chuc nguoi bi nhiem khuan Salmonella vi cho thu cung an tai heo kho
 

Những bệnh nhân này đều có triệu chứng nôn mửa, buồn nôn, tiêu chảy, sốt và co thắt dạ dày. Có những bệnh nhân đến bệnh viện trong tình trạng có máu trong phân hoặc triệu chứng kéo dài hơn một tuần lễ.

Trong 45 ca nhiễm vi khuẩn Salmonella thì có đến 12 ca phải nhập viện khiến Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ phải tìm ra nguyên nhân vì sao những sản phẩm này bị nhiễm khuẩn.

Hang chuc nguoi bi nhiem khuan Salmonella vi cho thu cung an tai heo kho
 

Các chuyên gia phát hiện vi khuẩn có trong những chiếc tai heo sấy khô tại một cửa hàng. Những chiếc tai heo khô này có độ dẻo cứng nhất định rất phù hợp cho mọi loại chó, chủ yếu là để ngăn ngừa chúng cắn đồ đạc trong nhà, nhất là với những con đang độ tuổi mọc răng.

Cơ quan y tế đang kêu gọi người nuôi thú cưng phải rửa tay thật kỹ khi chạm vào thức ăn của vật nuôi và rửa sạch khay đựng thức ăn của chúng.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI