Hà Nội sắp có 'bệnh viện công viên' công nghệ cao

14/10/2019 - 21:55

PNO - Một bệnh viện có khuôn viên rộng, hồ nước uốn quanh và những khoảng trời rợp bóng cây xanh như công viên sắp hiện diện tại Hà Nội.

“Bệnh viện công viên” là cách gọi gần gũi của “Tổ hợp y tế và Chăm sóc sức khoẻ công nghệ cao”. Dự án “bệnh viện công viên” này vừa được khởi công chiều 14/10/2019 tại xã Tiên Dương (H.Đông Anh, TP. Hà Nội), cách cầu Nhật Tân chỉ 3km.

Ha Noi sap co 'benh vien cong vien' cong nghe cao
"Bệnh viện công viên" sắp có mặt tại Hà Nội, được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng của Nhật Bản

Đây là dự án y tế đầu tiên tại Việt Nam triển khai cụm tổ hợp 5 khu chức năng y tế công nghệ cao, gồm: Trung tâm Y tế dự phòng và Chẩn đoán sớm, Bệnh viện Đa khoa tiêu chuẩn Quốc tế áp dụng công nghệ cao, Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng 5 sao, Đông - Tây y kết hợp, Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo lâm sàng, cận lâm sàng và Hợp tác Quốc tế và Trung tâm Lão khoa và Viện Dưỡng lão.

Đặc biệt, “bệnh viện công viên” là mẫu thiết kế giành chiến thắng trong cuộc thi giữa 5 đơn vị thiết kế từ các quốc gia khác nhau. Đây là sáng tạo của kiến trúc sư Nikken Sekkei - người từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế về thiết kế các công trình y tế và bệnh viện.

Về công nghệ, “bệnh viện công viên” xây dựng mô hình y tế ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) trong điều trị lẫn y tế dự phòng.

Ha Noi sap co 'benh vien cong vien' cong nghe cao
Một góc phối cảnh của "bệnh viện công viên" công nghệ cao

“Bệnh viện công viên” cũng đã ký kết thoả thuận hợp tác với Trường Đại học Keio & Bệnh viện Keio (Nhật Bản) về quản lý, vận hành và trao đổi nhân sự.

Hạ nghị sĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ lao động, Y tế và Phúc lợi Nhật Bản - ông Shintani Masayoshi - cho biết, Chính phủ Nhật Bản đang thúc đẩy “sáng kiến sức khoẻ Châu Á” với mục tiêu về một xã hội khoẻ mạnh và phát triển lâu dài, tăng trưởng bền vững ở các quốc gia châu Á.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI