Giải pháp kiểm soát bệnh khó nói ở Việt Nam

02/08/2018 - 09:30

PNO - Nhiều phụ nữ mắc chứng són tiểu nhờ cậy đến băng vệ sinh để giảm bớt bất tiện, cho rằng băng vệ sinh là giải pháp duy nhất mà không biết rằng, họ có sản phẩm chuyên dụng.

“Những thay đổi cơ thể là chuyện tự nhiên của người phụ nữ và són tiểu không nên trở thành rào cản cuộc sống phụ nữ”, Barbara Grufferman, nhà báo, tác giả người Mỹ nổi tiếng chuyên về các vấn đề của phụ nữ, cho biết.

Tại các nước phát triển, băng thấm tiểu là sản phẩm được các chuyên gia khuyến nghị dùng cho phụ nữ có hiện tượng són tiểu ở các mức độ khác nhau.

Giai phap kiem soat benh kho noi o Viet Nam
Những thay đổi cơ thể là điều tự nhiên với những ai đã trải qua thời kỳ sinh đẻ hoặc ở tuổi trung niên. Ảnh: Diana Unicharm cung cấp

Tại nhiều nước châu Âu, băng thấm tiểu được phát miễn phí từ dịch vụ y tế quốc gia. Tại Pháp, chi phí mua băng thấm tiểu còn được các công ty bảo hiểm chi trả. Theo Euromonitor, sản phẩm thấm tiểu người lớn có tốc độ tăng tưởng nhanh nhất trong ngành hàng vệ sinh và khăn giấy trên toàn cầu. “Các dòng sản phẩm thấm tiểu người lớn tăng trưởng mạnh là do người tiêu dùng dần có kiến thức tốt hơn về vấn đề són tiểu. Họ ý thức cao về việc nên sử dụng các sản phẩm thấm tiểu”, bà Svetlana Uduslivaia, Trưởng bộ phận nghiên cứu ngành hàng vệ sinh của Euromonitor, cho biết.

Tại Việt Nam, phụ nữ phải tự tìm cách giải quyết nỗi lo són tiểu hoặc xin tư vấn từ bác sĩ, dược sĩ. Ít nhất 33% nữ giới, trong độ tuổi 35 - 55 bị són tiểu, đang dùng khăn giấy, băng vệ sinh hằng ngày hoặc băng vệ sinh kinh nguyệt.

Chị Thu H. (45 tuổi, Hà Nội) từng có thời gian phải điều trị viêm da vùng kín do sử dụng băng vệ sinh để thấm tiểu.

Giai phap kiem soat benh kho noi o Viet Nam
Tình trạng viêm da của chị Thu H. chỉ chấm dứt sau khi đến gặp bác sĩ. Ảnh: Diana Unicharm

“Tôi thường dùng băng vệ sinh khi bị són tiểu, có khi là băng hàng ngày hoặc băng vệ sinh kỳ kinh nguyệt”- chị H. kể. “Lúc bác sĩ nói tôi bị viêm da, tôi rất bất ngờ. Khi được khuyên nên chuyển sang dùng băng thấm tiểu, thì tôi mới hiểu rõ tầm quan trọng của chuyện chọn đúng đồ chăm sóc cá nhân”.

Theo các chuyên gia, phụ nữ có hiện tượng són tiểu nên nhận thức rõ sự khác biệt giữa băng vệ sinh và băng thấm tiểu. Cụ thể:

1. Mức độ thấm hút: Băng vệ sinh được thiết kế để thấm dịch hành kinh đặc và chảy chậm trong khi băng thấm tiểu được thiết kế chuyên biệt để hút nước tiểu lỏng, tốc độ chảy nhanh hơn. Băng thấm tiểu có thể trữ được lượng dung dịch nhiều, giảm nguy cơ nước tiểu bị tràn ra ngoài.

2. Kiểm soát mùi nước tiểu: Nhiều loại băng thấm tiểu được làm từ vải bông siêu thấm nhanh chóng hút ẩm làm da khô thoáng, khử mùi nước tiểu. Một số loại còn có những thành phần đặc biệt biến mùi nước tiểu thành mùi dễ chịu hơn.

3. Bảo vệ da: Do được làm từ chất liệu thấm hút tốt và khử mùi, da được giữ khô thoáng tránh khỏi những bệnh như viêm da, dị ứng.

Tại Nhật Bản, băng thấm tiểu lần đầu được giới thiệu bởi tập đoàn Unicharm từ năm 1968, đến nay đây là sản phẩm không thể thiếu của phụ nữ trung niên nước này. Hiện băng thấm tiểu Caryn Ufree từ Unicharm đã có mặt tại Việt Nam, cung cấp cho phụ nữ giải pháp kiểm soát són tiểu mới. Caryn Ufree hiện được bán tại các hệ thống siêu thị lớn, cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc tại Hà Nội, TP.HCM.

Giai phap kiem soat benh kho noi o Viet Nam
 

Băng thấm tiểu Caryn Ufree được thiết kế chuyên dụng cho việc thấm nước tiểu với những tính năng ưu việt:

- Lõi thấm siêu tốc 1s giúp thấm hút nước tiểu nhanh hơn gấp ba lần, giữ bề mặt khô ráo và êm thoáng.

- Hạt khóa mùi 24H ngăn mùi hiệu quả suốt cả ngày dài.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm và dùng thử, truy cập: http://bit.ly/ufreefanpage

S.S.M.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI