Gia đình tố 2 bệnh viện lớn ở Hà Nội 'đè' bệnh nhân ra mổ không đúng bệnh

06/07/2019 - 11:32

PNO - Sau mổ, bệnh viện hoàn lại tiền mổ, chỉ thu tiền vết khâu. Tuy nhiên, chị L. cho biết, do bác sĩ đào tìm hạch quá sâu và tiêm thuốc tê thêm 3 lần nên con trai chị bị tổn thương thần kinh, mạch máu, thanh quản.

Hơn 1 tháng sau khi đưa con vào bệnh viện, chị P.H.L. (46 tuổi, ở Láng Hạ, Hà Nội) vẫn còn nguyên nỗi bức xúc và gửi đơn kiến nghị đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai để làm rõ vụ việc.

Chia sẻ với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, chị L. trình bày, ngày 26/5/2019, con trai của chị tên N.Q.V., 24 tuổi, bị sưng hàm và sốt nên vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thăm khám. Tại đây, V. được đưa vào khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp GP để điều trị.

Gia dinh to 2 benh vien lon o Ha Noi 'de' benh nhan ra mo khong dung benh
 

Đến ngày 28/5, bác sĩ điều trị chẩn đoán V. bị viêm hạch, cần phải mổ gấp. Sau đó, bệnh nhân tiếp tục được chuyển sang khoa Ngoại của Bệnh viện Bạch Mai để thực hiện.

Ca mổ kết thúc sau gần 1 tiếng đồng hồ và bác sĩ thông báo đã tìm hạch rất kỹ nhưng không thấy như chỉ định từ phía Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Theo chị L., trước khi mổ, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai cũng không siêu âm hay chụp chiếu lại cho chính xác. 

Gia đình chị được hướng dẫn đến thu ngân để được hoàn lại tiền mổ, bệnh viện chỉ thu tiền vết khâu. Tuy nhiên, chị L. cho biết, do bác sĩ đào tìm hạch quá sâu và tiêm thuốc tê thêm 3 lần trong khi mổ nên V. bị tổn thương dây thần kinh, mạch máu, thanh quản.

“Thế là con tôi từ lợn lành thành lợn què. Lúc đi mổ, cháu còn khoẻ mạnh, đi bộ được; còn bây giờ ngồi xe lăn. Từ lúc mổ xong, con tôi bị sốt cao 39,5 độ, không nói được, cổ không cử động, phải dùng ống hút để hút cháo loãng và sữa. Hiện tại, sau hơn 1 tháng phẫu thuật, cổ con tôi không quay được, phát âm bị méo tiếng”, chị L. bức xúc.

Gia dinh to 2 benh vien lon o Ha Noi 'de' benh nhan ra mo khong dung benh
Hình ảnh vết "mổ nhầm", theo gia đình chị L. phản ánh.

Chị L. cho biết sau khi gửi đơn khiếu nại tới giám đốc 2 bệnh viện, chị chỉ nhận được lời xin lỗi “suông” và cho rằng bác sĩ bị nhầm. Tuy nhiên, gia đình không chấp nhận, bởi một chữ “nhầm” này đã khiến con chị chịu tổn thất nặng nề, nguy cơ để lại những di chứng sau này.

Do đó, gia đình mong muốn ban giám đốc tiếp tục làm sáng tỏ vụ việc, làm rõ trách nhiệm trong vụ “mổ nhầm” này là do ai?

Trả lời về vấn đề này, GS.TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương xác nhận đã nhận được phản ánh của gia đình bệnh nhân V..

GS. Kính thông tin thêm, bệnh nhân V. bị sốt virus, được đưa vào bệnh viện để thăm khám. Sau khi phát hiện bệnh nhân có hạch ở cổ nên bệnh viện chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai để mổ.

Gia dinh to 2 benh vien lon o Ha Noi 'de' benh nhan ra mo khong dung benh
Theo gia đình, hơn 1 tháng sau mổ, bệnh nhân V. chưa quay cổ được và phát âm méo tiếng, nguy cơ để lại nhiều di chứng.

Ông Kính khẳng định, phía Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chỉ khám và chẩn đoán, còn phẫu thuật là do Bệnh viện Bạch Mai thực hiện.

“Việc chẩn đoán có thể đúng hoặc sai nhưng khi chuyển sang bệnh viện khác thì bệnh viện đó phải khám và chẩn đoán lại”. Do đó, theo ông, Bệnh viện Bạch Mai cần giải thích với người nhà bệnh nhân chứ không phải phía Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đã nắm được thông tin và đang xác minh sự việc. Khi có thông tin chính thức, bệnh viện sẽ cung cấp cho báo chí.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI