Ghép chân thành công cho bé trai 2 tuổi bị tàu lửa cán đứt lìa

12/01/2018 - 09:00

PNO - Cậu bé 2 tuổi là bệnh nhân trẻ nhất trên thế giới được phẫu thuật ghép chân thành công.

 

Mohammed Saleh (2 tuổi, sống tại bang Karnataka, Ấn Độ) đã trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất được phẫu thuật ghép chân thành công. Bé cũng là một trong số 4 bệnh nhi được ghép cả hai chân thành công trên thế giới.

Mohammed và mẹ bị một tai nạn đường sắt nghiêm trọng. Mẹ của Mohammed đã tử vong còn bé may mắn sống sót nhưng bị tàu lửa cán đứt lìa hai chân.

Mohammed được cảnh sát đường sắt và những người có mặt tại hiện trường nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu. Mọi người cũng đã kịp thời bọc hai chân bị đứt của em trong nước đá và đưa đến bệnh viện để bác sĩ xử lý.

Thời điểm Mohammed nhập viện, các bác sĩ thậm chí không biết tên bé là gì, cũng không có thông tin liên lạc của người thân. Trong khi đó, tình trạng của bé rất nguy kịch. Bé bị sốc vì mất máu nặng và cần được phẫu thuật ngay.

Được sự đồng ý của phía cảnh sát, các bác sĩ quyết định lập tức phẫu thuật ghép chân cho em. Sau ca phẫu kéo dài 7 giờ, nhóm phẫu thuật đã nối thành công 2 chân cho bé. 

Ghep chan thanh cong cho be trai 2 tuoi bi tau lua can dut lia
Sau ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ, các bác sĩ đã nối thành công 2 chân bị đứt lìa cho bệnh nhi.

Sau phẫu thuật, Mohammed đã hồi phục tốt, các xương bị gãy ở hai chân đã liền lại, cơ bắp cũng phục hồi và bé cũng có được cảm giác từ hai phần chân đã nối.

Hiện tại, sau 8 tháng phẫu thuật, bé đã đi được trong sự vui mừng của người thân và các bác sĩ.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI