Gãy 'súng' khi quan hệ ngoại tình, ông bố 3 con cầu cứu bác sĩ mổ gấp

29/06/2018 - 16:42

PNO - Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt - Bỉ (Hà Nội) vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam tên Đ.V.M. 48 tuổi bị gãy 'súng' khi quan hệ ngoại tình.

Bệnh nhân M. nhập viện trong tình trạng dương vật đau đớn, phù nề, thâm tím, lệch trục nhưng liên tục xin bác sĩ giữ kín chuyện và sớm xuất viện để không bị vợ phát hiện chuyện gãy súng khi quan hệ ngoài luồng.

Qua thăm khám, các bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt - Bỉ chẩn đoán bệnh nhân bị gãy dương vật, phải tiến hành mổ cấp cứu, khâu lại thể hang và đặt ống dẫn nước tiểu ra ngoài cho bệnh nhân.

Sau 4 ngày nằm viện, sức khỏe anh M. đã ổn định; tuy nhiên bác sĩ lưu ý vài tháng sau bệnh nhân mới có thể quan hệ tình dục trở lại.

Gay 'sung' khi quan he ngoai tinh, ong bo 3 con cau cuu bac si mo gap
Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh đang tư vấn cho một bệnh nhân nam

ThS.BS Hà Ngọc Mạnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ khuyến cáo: Dương vật được cấu tạo chủ yếu bởi hai ống - gọi là thể hang. Thể hang là hệ thống bao xơ bên trong chứa máu. Khi máu được bơm tới căng đầy ống làm ống căng cứng.

Gãy bộ phận sinh dục nam là tình trạng bị rách bao trắng thể hang lúc đang chứa căng máu, làm máu chảy tràn dưới da khiến dương vật sưng to bầm tím. Hiện tượng gãy dương vật khi đang cương được biểu hiện bằng việc bệnh nhân nghe thấy một âm thanh nhỏ, sau đó bầm tím dương vật do máu thoát ra khỏi trụ.

Trong một số trường hợp, các ống nước tiểu từ niệu đạo có thể bị hư hỏng và máu có thể được nhìn thấy tại lỗ tiểu của dương vật, có cảm giác đau nhói. Nếu không được phẫu thuật kịp thời, dương vật bị gãy có thể biến dạng, cong dương vật, rối loạn cương, nhiễm trùng khối máu bầm, rò động tĩnh mạch, dẫn đến liệt dương và hàng loạt biến chứng nguy hiểm kèm theo...

Đối với tổn thương thể hang nhẹ do bẻ dương vật, phương pháp điều trị là rạch mở vùng dập vỡ, lấy hết máu cục, khâu bao trắng thể hang và dẫn lưu máu tụ bằng nhiều vết rạch nhỏ tại thân dương vật hai bên. Nếu niệu đạo bị rách sẽ được khâu lại ngay dưới sự che chở của mở bọng đái ra da.

Với bất cứ yếu tố nguy cơ nào, khi bị gãy súng khi quan hệ, bệnh nhân cần phải tới bệnh viện ngay để được thăm khám và điều trị.

Bình An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI