Gắp con đỉa sống ra khỏi mũi người

15/09/2018 - 07:29

PNO - Bệnh nhân bị chảy máu mũi không ngừng trong 10 ngày trước khi nhập viện. Các bác sĩ quyết định thoa thuốc tê vào con đỉa rồi nhẹ nhàng dùng kẹp kéo nó ra ngoài.

 

Một người đàn ông tên Pan đã đến Bệnh viện Trường An Đông Quan (Quảng Đông, Trung Quốc) sau 10 ngày bị chảy máu mũi không ngừng. Kết quả nội soi cho thấy có một con vật sống trong mũi của bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Liu Yuxing cho biết: “Tôi tìm thấy một sinh vật mềm bên trong khoang mũi của bệnh nhân, nó di chuyển khi tôi chạm ống nội soi vào”.

Dù chưa từng gặp trường hợp tương tự trước đây nhưng dựa trên những báo cáo trong các tạp chí y khoa, bác sĩ Yuxing lập tức nghi ngờ sinh vật trong mũi Pan là một con đỉa.

Vì con đỉa bám chặt vào mũi của bệnh nhân, nếu giật mạnh sẽ khiến nó bị đứt làm đôi. Các bác sĩ quyết định thoa thuốc tê vào con vật rồi nhẹ nhàng dùng kẹp kéo nó ra ngoài.

Gap con dia song ra khoi mui nguoi
Con đỉa bám sâu bên trong mũi bệnh nhân đã được bác sĩ lấy ra.

Bệnh nhân Pan cho biết 3 tháng trước anh đã bơi ở con sông trong làng. Các bác sĩ cho rằng đây là nguyên nhân khiến ấu trùng đỉa xâm nhập vào lỗ mũi bệnh nhân, sau đó nở ra và phát triển.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI