Dùng miệng hút dầu diesel, người đàn ông suýt mất mạng

18/07/2019 - 08:00

PNO - Trong quá trình làm việc, ông D.T.B. (ở Thái Bình) dùng miệng để hút dầu diesel chạy máy, tuy nhiên, do bị sặc nên một lượng lớn nhiên liệu đã xâm nhập vào phổi khiến người đàn ông này suýt mất mạng.

Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết vừa tiếp nhận một ca bệnh nguy kịch vì tai nạn sặc dầu diesel do thói quen thường mắc phải của người Việt.

Trước đó, bệnh nhân nam Đ.T.B. (46 tuổi, ở Thái Nguyên) nhập viện trong tình trạng nguy kịch, tổn thương phổi trầm trọng. Bệnh nhân đau ngực, khó thở, sốt cao, tiên lượng xấu.

Khai thác tiền sử từ gia đình cho biết, bệnh nhân này làm nghề lái máy ủi tại công trường. Trong quá trình lấy dầu để chạy máy, ông B. đã dùng miệng hút nhiên liệu nhưng không may bị sặc. Một lượng dầu lớn đã xâm nhập vào phổi, nhiều váng dầu đọng lại trên các phế nang và nhu mô phổi.

Dung mieng hut dau diesel, nguoi dan ong suyt mat mang
Bệnh nhân B. nguy kịch sau khi bị sặc dầu diesel vì thói quen hút dầu bằng miệng

Trước tình trạng này, các bác sĩ đã ngay lập tức tiến hành cấp cứu, thực hiện kỹ thuật rửa phổi để làm giảm tổn thương phổi do hóa chất. Hiện, người bệnh đã tạm thời qua cơn nguy hiểm và đang được chăm sóc hậu phẫu tại khoa Gây mê hồi sức.

Các bác sĩ khuyến cáo, mỗi năm có nhiều trường hợp nhập viện vì xăng, dầu xâm nhập vào phổi. Phần lớn những trường hợp này đều do dùng miệng hút xăng, dầu trong quá trình vận hành, sửa chữa máy móc hoặc thiết bị công cụ có xăng, dầu. Đây là thói quen thường thấy của người Việt tuy nhiên tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, rủi ro, thậm chí ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI