Dùng kim chích lể, người phụ nữ rơi vào hôn mê

17/02/2019 - 12:58

PNO - Sau 5 ngày dùng kim chích lể, bệnh nhân Hồ Thị N. nhập viện trong tình trạng hôn mê, bàn tay phải sưng to và đen như than.

Bà Hồ Thị N. (sinh năm 1955, ở xã Tam An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) bị gai đâm vào tay nên lấy kim chích lể khều ra. Tuy nhiên, cả bàn tay lẫn cẳng tay của bà bị sưng phù, tím đen. 5 ngày sau, bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê nên được người nhà đưa đi cấp cứu. 

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vị trí thương tổn ở vết khều sưng to, đau nhức lan rộng lên cẳng bàn tay phải. Các bác sĩ ghi nhận, bà N. bị sốc nhiễm khuẩn, huyết áp tụt kèm bệnh đái tháo đường không ổn định, cẳng bàn tay phải sưng to, đen như than.

Dung kim chich le, nguoi phu nu roi vao hon me
 

Bác sĩ Trần Đoàn Đạo - Trưởng khoa Ngoại Tổng quát, Bệnh viện Đại học Y Dược Shingmark - cho hay: "Nếu bệnh nhân nhập viện trễ sẽ tử vong do bị sốc nhiễm trùng nặng, đặc biệt mắc bệnh tiểu đường suốt 5 năm”.

Sau khi cấp cứu, hồi sức cho bệnh nhân, các bác sĩ tiến hành cắt lọc cẳng bàn tay phải với nhiều mủ dưới da. Sau 10 ngày, phần hoại tử ổn định và tiến hành ghép da. Đến nay, phần da cẳng tay của bệnh nhân trở lành.

Bác sĩ Trần Đoàn Đạo khuyên cáo, người dân không nên chích lể khi không đảm bảo vô trùng. Đặc biệt, tránh chích lể ở những bệnh nhân bị đái tháo đường, tim mạch, cao huyết áp, người già.

Khi tay, chân sưng, nhức và màu da khác thường, người bệnh cần nên đến bệnh viện để can thiệp. Khi có dấu hiệu hoại tử vết thương, người dân không nên tự mua thuốc uống, tránh dẫn đến tình trạng kháng thuốc kháng sinh, bệnh nặng hơn.

Đan Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI