Đôi vợ chồng bị liệt sau khi ăn đậu xanh đóng hộp

14/03/2018 - 15:00

PNO - Kết quả xét nghiệm cho thấy cặp đôi bị trúng độc tố botulinum, một trong những độc tố mạnh nhất trên thế giới.

Một cặp vợ chồng người Đức đã bị liệt và phải trải qua nhiều tháng chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện sau khi dùng bữa với đậu xanh đóng hộp.

Người vợ 47 tuổi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng chóng mặt, hoa mắt và khó nói chuyện. 

Kết quả chụp CT và cộng hưởng từ (MRI) không cho thấy vấn đề gì, tuy vậy các triệu chứng thần kinh của bệnh nhân mỗi lúc một trầm trọng hơn, cô không còn mở mắt được và bị liệt từ cổ trở xuống. Sau đó, bệnh nhân rơi vào suy phổi.

Doi vo chong bi liet sau khi an dau xanh dong hop
 

Người chồng 51 tuổi nhập viện sau vợ 1 ngày với các triệu chứng tương tự. Trong 3 ngày sau đó, ông bị yếu tứ chi và phải sử dụng máy thở.

Nghi vấn độ độc thực phẩm được đặt ra khi con trai của họ nhớ rằng bố mẹ anh đã ăn đậu đóng hộp ở nhà 2 ngày trước. Người con cũng có mặt trong bữa tối nhưng không ăn đậu vì thấy có mùi lạ.

Kết quả xét nghiệm máu cho thấy trong cơ thể bệnh nhân có sự hiện diện của độc tố botulinum, đây là một trong những chất độc mạnh nhất trên thế giới, nó do vi khuẩn Clostridium botulinum sinh ra. 

Cặp đôi nói trên đã phải điều trị thời gian dài tại bệnh viện. Người vợ xuất viện sau 11 tháng điều trị. Người chồng, do ăn ít đậu hơn vợ, nên đã được tháo máy trợ thở sớm và được về nhà sau 8 tháng nằm viện.

Sau điều trị, những triệu chứng nhiễm độc của hai vợ chồng đã biến mất hoàn toàn nhưng sức khỏe của người vợ vẫn yếu, tinh thần cũng chịu nhiều ảnh hưởng. 

Độc tố botulinum đã giết chết 113 người ở châu Âu trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến năm 2012.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI