Đồ chơi kẹt trong phổi bệnh nhân suốt 40 năm, bác sĩ tưởng ung thư

27/09/2017 - 06:00

PNO - Vì bệnh nhân hút thuốc nhiều và có khối u lạ trong phổi nên ban đầu các bác sĩ cho rằng ông có dấu hiệu ung thư phổi, nhưng sự thật được khám phá sau đó khiến họ bất ngờ.

Một người đàn ông 47 tuổi làm nghề tự do ở Anh tìm đến bác sĩ sau một năm cảm thấy không khỏe trong người và liên tục ho ra dịch nhầy màu vàng. Kết quả scan cho thấy, một khối u lạ trong phổi bệnh nhân.

Vì bệnh nhân có thói quen hút thuốc lá trong 30 năm nên ban đầu bác sĩ cho rằng khối u là dấu hiệu ung thư phổi. Bệnh nhân lập tức được đưa đến Bệnh viện Hoàng gia Preston (Anh) để kiểm tra thêm.

Do choi ket trong phoi benh nhan suot 40 nam, bac si tuong ung thu
Tuy nhiên, sau khi kiểm đường thở, các bác sĩ phát hiện khối u lạ trong phổi bệnh thân thực ra là một cái chụp nón giao thông đồ chơi.


Bác sĩ rất ngạc nhiên vì trong nhiều thập kỷ trước bệnh nhân không có bất kỳ triệu chứng nào sau khi món đồ chơi lọt vào phổi.

Bệnh nhân sau đó cho biết ông được tặng một bộ đồ chơi mô hình trong dịp sinh nhật lần thứ 7 của mình, ông thậm chí đã từng nuốt phải 1 mảnh đồ chơi vào bụng.

Do choi ket trong phoi benh nhan suot 40 nam, bac si tuong ung thu
Các bác sĩ phát hiện một khối u trong phổi bệnh nhân nên ban đầu cho rằng người này bị ung thư phổi.


Các bác sĩ cho rằng khi bệnh nhân lớn lên, đường hô hấp của ông đã thích nghi với sự hiện diện của món đồ chơi bị mắc kẹt.

Bằng thủ thuật nội soi phế quản, bác sĩ đã lấy được món đồ chơi ra khỏi phổi bệnh nhân. 4 tháng sau đó, các triệu chứng mà ông gặp phải đã thuyên giảm.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI