Điều gì xảy ra trong bộ não khi bạn đang yêu?

31/05/2017 - 11:30

PNO - Các nhà khoa học đã tiết lộ được điều gì sẽ diễn ra trong não bộ của bạn khi đang yêu. Kết quả thu được rất thú vị.

Nếu bạn trải qua cảm giác sợ hãi hoặc phấn khích cùng với ai đó, có thể hai bạn sẽ yêu nhau. Bởi lúc này bên trong não bộ của hai người cùng giải phóng chất adrenaline - một loại hormone, giúp mang lại cảm giác 'bật đèn xanh' của tình yêu.

Dieu gi xay ra trong bo nao khi ban dang yeu?
 

Ngoài ra, chất dẫn truyền thần kinh dopamine trong não cũng được giải phóng khi bạn đang yêu. Chất này mang lại cho bạn cảm giác khoái lạc. Nó được ví như một loại thuốc gây nghiện thuộc nhóm opioid như cocain.

Điều này có thể lý giải tình yêu có thể gây nghiện như thế nào. Và nhiều người yêu đến mù quáng, có lẽ do chất dopamine tiết ra quá nhiều.

Theo các nghiên cứu dựa trên ảnh chụp cộng hưởng từ (MRI), phần vỏ não bị 'tê liệt' khi bạn yêu. Điều này giải thích vì sao những người đang yêu bị đánh giá là 'mất trí' và 'sống trên mây', không suy nghĩ thực tế.

Dieu gi xay ra trong bo nao khi ban dang yeu?
 

Tình yêu đã được chứng minh rằng không chỉ mang lại hạnh phúc mà còn cả đau buồn. Điều xảy ra là sự gia tăng của dopamine khi yêu khiến cho mức serotonin trong cơ thể giảm xuống.

Serotonin chịu trách nhiệm điều chỉnh tâm trạng và sự thèm ăn, vì vậy sự sụt giảm đáng kể chất này có thể khiến bạn cảm thấy bồn chồn và lo lắng. 

Các nhà khoa học đã phát hiện rằng sự sụt giảm serotonin ở những người đang yêu cũng dữ dội như những người bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI