Diễn viên Mai Phương được xuất viện

10/09/2018 - 11:51

PNO - Sáng nay, diễn viên Mai Phương đã hoàn tất đợt điều trị đầu tiên, chị được xuất viện để chuẩn bị cho đợt điều trị tiếp theo.

Sau 25 ngày nhập viện điều trị căn bệnh ung thư phổi tại Bệnh viện Quân Y 175, TP.HCM, tình trạng sức khỏe của diễn viên Mai Phương đã khá hơn. Tuy chân còn đau nhưng chị đã tự đi lại được, có thể nói chuyện và tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Dien vien Mai Phuong duoc xuat vien
Thiếu tướng PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn – Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175 - chúc mừng Mai Phương hoàn tất đợt điều trị đầu tiên.

Diễn viên Mai Phương chia sẻ: “Tôi rất biết ơn các bác sĩ đã tận tình chữa trị cho tôi trong thời gian qua. Cảm ơn các anh chị em nghệ sĩ, các ân nhân trong và ngoài nước đã chia sẻ khó khăn khi tôi mắc bệnh. Có những nghệ sĩ tôi chưa từng diễn chung, có những ân nhân tôi chưa từng tiếp xúc nhưng không ngờ mình được yêu thương như thế.

Tuy còn phải đi tiếp quãng đường dài đầy khó khăn, nhưng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Tôi được về nhà, được ôm con gái, gặp con mỗi ngày và tình yêu thương của mọi người là động lực để tôi bước tiếp”.

Dien vien Mai Phuong duoc xuat vien
Diễn viên Mai Phương cười rạng rỡ bên diễn viên Ốc Thanh Vân, người luôn đồng hành cùng chị khi phát hiện căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Hôm nay, Thiếu tướng PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn – Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175, TP.HCM - đã gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, tặng hoa, quà chúc mừng diễn viên Mai Phương được xuất viện điều trị ngoại trú. 

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn cho biết: “Không chỉ riêng Mai Phương, bất kỳ bệnh nhân nào khi đến đây chúng tôi cũng tạo mọi điều kiện để được điều trị. Chỉ cần bệnh nhân có nghị lực, cố gắng vượt qua bệnh tật, lạc quan trở về với cuộc sống của mình”.

Theo bác sĩ Phạm Thành Luân - Trung tâm ung bướu Bệnh viện Quân Y 175 - diễn viên Mai Phương rất nhiệt tình hợp tác điều trị, chị không tỏ ra mình là người nổi tiếng. Mai Phương khiến mọi người bất ngờ về sự giản dị, luôn lắng nghe và tuân theo phác đồ điều trị.

Dien vien Mai Phuong duoc xuat vien
Ban giám đốc bệnh viện cùng bác sĩ Phạm Thành Luân (áo trắng thứ 3 bên trái) dặn dò về sức khỏe của Mai Phương.

Nhờ vậy, dù chị đến bệnh viện điều trị trong giai đoạn trễ, nhưng khi được sử dụng thuốc nhắm trúng đích, xạ trị rất có hiệu quả.

Bác sĩ Luân nói thêm: “Khi Mai Phương nhập viện, tình trạng bệnh của cô ấy đã trễ, ung thư đã tiến triển vào xương, không đi lại được, thở khó, suy kiệt. Tuy nhiên, thuốc nhắm trúng đích đã có hiệu quả trên bệnh của cô ấy. Hiện Mai Phương đã có thể tự đi, bớt đau, nói chuyện vui vẻ. 

Mai Phương đã hoàn tất điều trị đợt 1, được xuất viện và điều trị ngoại trú; nửa tháng một lần, cô ấy sẽ vào đây để thực hiện các xét nghiệm, uống thuốc theo chỉ định. Nếu thuốc không còn đáp ứng, chúng tôi sẽ thực hiện hóa trị”.

Dien vien Mai Phuong duoc xuat vien
Diễn viên Mai Phương luôn nghị lực, kiên cường đấu tranh với bệnh tật.

Về thông tin Bệnh viện Quân Y 175 thu tiền giường 1,5 triệu/ngày, Mai Phương cho rằng điều đó không đúng, cô vào đây điều trị, tính luôn tiền bảo hiểm, bệnh viện vẫn thu phí của cô như những bệnh nhân khác, chỉ 300.000 đồng/ngày. “Tôi luôn biết ơn bác sĩ của bệnh viện rất nhiều. Khi mới xét nghiệm, biết mình bị bệnh, tôi điều trị ở bệnh viện khác. Đến khi quá nặng tôi mới được đưa vào đây nhưng các bác sĩ rất tận tình, chi phí điều trị và giường bệnh cũng không đắt như thông tin đã đưa”, Mai Phương cho biết.

Bác sĩ tại Bệnh viện Quân Y 175 thông tin thêm, diễn viên Lê Bình cũng được điều trị ngoại trú, đang bước vào đợt điều trị thứ 5. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI