Điện thoại phát nổ gây thủng màng nhĩ

11/04/2019 - 20:27

PNO - Anh T. (28 tuổi, ở tỉnh Quảng Ninh) để điện thoại đang sạc pin ở cạnh gối ngủ, đến 12 giờ khuya điện thoại bất ngờ phát nổ.

Ngày 11/4, các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí - cho biết vừa mổ nội soi vá màng nhĩ tai trái cho anh Vũ Trọng T. (28 tuổi, ở phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) do điện thoại phát nổ khi đang sạc pin.

Dien thoai phat no gay thung mang nhi
Hình ảnh màng nhĩ bị tổn thương của người bệnh (bên trái) và hình ảnh màng nhĩ bình thường (bên phải)

Anh T. cho biết, khoảng 9 giờ tối cách đây 2 tháng, anh cắm điện thoại sạc pin và để cạnh gối ngủ, bất ngờ điện thoại phát nổ lúc giữa khuya. Chiếc điện thoại anh T. mới mua khoảng 10 ngày.

Thấy tiếng nổ, người nhà chạy đến và thấy vùng mặt anh chảy nhiều máu nên đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên cấp cứu. Anh Tuyến cho biết tiếng nổ rất to khiến anh bị choáng.

Người bệnh được cấp cứu lau rửa vết thương với rất nhiều mảnh nhựa cùng kim loại nhỏ găm vào da đầu. Sau đó, bệnh nhân tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Dien thoai phat no gay thung mang nhi
 

Các bác sĩ xác định anh T. bị rách 2/3 màng nhĩ, rách rộng trung tâm tai trái, thính lực giảm, ù tai nhiều, nghe kém bên tai tổn thương. Theo các bác sĩ, vết rách không tự liền được và người bệnh cần được phẫu thuật vá màng nhĩ.

Sau phẫu thuật, anh T. thấy giảm ù tai và dễ chịu hơn nhiều. Người bệnh sẽ được hẹn tái khám đo lại thính lực, kiểm tra chức năng của tai. 

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI