Đây là lý do bạn không nên uống nước đá trên máy bay

01/01/2019 - 15:00

PNO - Các nghiên cứu tại Mỹ chỉ ra rằng, nước đá trên máy bay chứa rất nhiều vi khuẩn có hại hơn chúng ta nghĩ.

Không phải lúc nào bạn cũng được lựa chọn thức ăn và đồ uống tốt nhất khi bạn đang ở độ cao hơn 9000m. 

Day la ly do ban khong nen uong nuoc da tren may bay
 

Cơ quan Bảo vệ môi trường (EPA - Mỹ) cảnh báo: các hãng hàng không không sử dụng nước chung của khu vực nhà vệ sinh và nước uống. Nhưng năm 2018 lại phát hiện nước trong các thùng chứa trên máy bay đôi khi cũng được sử dụng để làm đá. 

Các báo cáo trong năm 2012 cũng ghi nhận 12% nước trên máy bay có xét nghiệm dương tính với vi khuẩn coliform (loại vi khuẩn có trong phân người, gây bệnh tiêu chảy).

Nhiều người nghĩ vi khuẩn không tồn tại trong môi trường lạnh, nhưng thực tế nhiều loại vi khuẩn vẫn có thể tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt. Một nghiên cứu năm 2015 trên Tạp chí Vi sinh thực phẩm (Mỹ) cho thấy rằng trong nước đá có chứa vi khuẩn gây tiêu chảy.

Day la ly do ban khong nen uong nuoc da tren may bay
 

Ngoài ra, nếu bạn vận chuyển thực phẩm từ quốc gia này sang quốc gia khác phải tuân thủ một lịch trình khử trùng nghiêm ngặt nhưng lại không có một quy định nào bắt buộc phải làm sạch hay khử trùng thường xuyên một chuyến bay. 

Trong quá trình bay, cơ thể bạn tiếp xúc với nhiều bề mặt, tất cả đều chứa vi khuẩn có hại. Một thử nghiệm được thực hiện cho thấy có đến 60% kết quả dương tính với vi khuẩn MRSA (một loại tụ cầu vàng) ở mặt bàn ăn và ghế ngồi, thậm chí vi trùng còn có thể tồn tại đến 168 giờ trong ngăn chứa tạp chí.

Tóm lại, muốn bảo đảm sức khỏe, bạn nên gọi những thức uống được ướp lạnh và không sử dụng đá.

 Hà Di

Nguồn Theo Eatthis
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI