Đau lòng cậu bé 7 tuổi mang bụng to hơn trái banh

30/06/2017 - 07:00

PNO - Cậu bé không có cha mẹ, phải làm con nuôi của người dưng. Giờ đây bé mắc căn bệnh lạ khiến bụng to bằng hai trái banh cộng lại.

Cậu bé Shahanur Alam (7 tuổi, Ấn Độ) được vợ chồng anh Salim-ud-Din và chị Shamela nhận làm con nuôi từ khi mới 7 tháng tuổi. Lúc này, Alam là một em bé khỏe mạnh.

Dau long cau be 7 tuoi mang bung to hon trai banh
Bé Shahanur Alam gầy đến mức trơ xương nhưng bụng lại to bất thường


Cách đây 2 năm, Alam bỗng bị những cơn đau dữ dội ở bụng. Ban đầu cha mẹ nuôi cho rằng, con trai bị nhiễm trùng nhưng họ sớm nhận ra vấn đề nghiêm trọng khi bụng của em ngày càng to bất thường. Thế nhưng, họ vẫn không biết bụng to bị bệnh gì.

Dù em đã được đưa đi khám ở nhiều bệnh viện khác nhau nhưng không bác sĩ nào tìm ra được bệnh. Thay vào đó, họ chỉ cho bé dùng thuốc giảm đau, những loại thuốc này không thể giúp bụng bé bớt to lên.

Dau long cau be 7 tuoi mang bung to hon trai banh
Alam không thể đi lại vì phần bụng quá nặng nề


Thời gian trôi qua, bệnh tình của em ngày càng xấu đi. Bé cảm thấy rất đau đớn và không thể đi lại được vì vùng bụng quá to.

Hiện tại bụng của Alam đã to bằng kích cỡ 2 quả bóng cộng lại. Vì không ăn uống được nên bé cũng bị suy dinh dưỡng nặng, ngoài phần bụng to quá khổ thì thân hình của bé chỉ còn da bọc xương.

Gia cảnh khó khăn, vợ chồng anh Salim đã phải bán hết đồ đạc trong nhà để đưa con nuôi đến khám tại một bệnh viện tốt hơn.

Tại đây, sau khi tiến hành xét nghiệm, bác sĩ phát hiện bụng bé Alam có chất lỏng tích tụ và túi mật có chất nhầy. Đó là lý do khiến bụng bé to lên bất thường.

Dau long cau be 7 tuoi mang bung to hon trai banh
Các bác sĩ cho biết cách duy nhất để cứu sống Alam là mổ.


Alam được chẩn đoán bị tràn dịch phổi hai bên, đây là một dạng viêm gây ra sự tích tụ chất lỏng ở các cơ quan trong cơ thể.

Các bác sĩ cho biết cách duy nhất để cứu Alam là tiến hành phẫu thuật, tuy nhiên chi phí cho ca phẫu thuật này là khoảng 70 triệu đồng - một con số quá lớn đối với cha mẹ nuôi của bé.

Vợ chồng anh Salim đã dùng cạn tiền tiết kiệm và vẫn phải chi khoảng 600-900 ngàn đồng mỗi tháng để mua thuốc cho con. Họ cũng biết rằng tính mạng của Alam sẽ gặp nguy hiểm nểu bé không được phẫu thuật sớm.

Không thể làm gì hơn để cứu con, vợ chồng anh Salim hiện chỉ biết cầu xin sự giúp đỡ của chính phủ và cộng đồng để có đủ tiền chi trả chi phí phẫu thuật.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI