Đau lòng 2 chị em ruột nghi viêm não ở Cao Bằng đã tử vong

13/06/2017 - 20:26

PNO - Trưa 13/6, hai bệnh nhân nghi viêm não, từng bị nhiều người nghi ngờ nguyên nhân ngộ độc do ăn vải đã được gia đình xin về nhà vì sức khỏe nguy kịch. Và trên đường về cách nhà 2 cây số, hai bé đã tử vong.

Trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, bác sĩ Hoàng Văn Kiền, Phó khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng, cho biết sau một thời gian điều trị, hai chị em ruột Lý Thị Hoa (10 tuổi), Lý Thị Mái (9 tuổi) vẫn trong tình trạng não phù nề, hôn mê sâu, phải thở máy và sử dụng thuốc vận mạch.

Nhận thấy tình hình sức khỏe của bệnh nhân không tiến triển nên trưa ngày 13/6, gia đình đã xin các cháu về nhà. “Hai bệnh nhân phải được hỗ trợ thở bằng bóp bóng, tuy nhiên, tiên lượng khi về nhà khó quá khỏi”, bác sĩ Hoàng Văn Kiền nhận định.

Dau long 2 chi em ruot nghi viem nao o Cao Bang da tu vong
Một trong số các bệnh nhân trong vụ việc được điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình (ảnh: VTV)

Tối 13/6, ông Phương Đức Cù, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng xác nhận, hai chị em Lý Thị Hoa và Lý Thị Mái đã tử vong trên đường về cách nhà 2 cây số.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng đã tính đến phương án chuyển 2 cháu bé xuống Hà Nội để điều trị, nhưng vì sức khỏe bệnh nhân quá yếu, không đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

Bác sĩ Hoàng Văn Kiền cũng thông tin, 2 bệnh nhân này nghi mắc viêm não dựa trên những biểu hiện lâm sàng như đau đầu, nôn, sốt, co giật.

Dau long 2 chi em ruot nghi viem nao o Cao Bang da tu vong

Hiện Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng chỉ còn mỗi em Lý Văn Trường 7 tuổi đang tiếp tục điều trị. Các bác sĩ cho biết em Trường tạm ổn định, ăn uống được. Riêng em Lý Văn Thắng 13 tuổi cùng xóm với các bệnh nhi này đã nôn ra máu và tử vong tại nhà vào ngày 9/6/2017.

Như báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, dư luận đang hết sức xôn xao trước thông tin  trẻ bị ngộ độc và tử vong sau khi ăn trái vải. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định, đây là thông tin không chính xác.

Ông Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung Ương cho rằng, thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 là “mùa” của bệnh viêm não, vô tình trùng với mùa hoa quả nên khi trẻ tiếp xúc với loại quả nào, người dân lại đổ oan cho loại quả đó.

Theo ông Trần Minh Điển, có tới 40% nguyên nhân của căn bệnh này do virus gây ra.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI