Đau bụng suốt 10 ngày, đi khám mới phát hiện tăm xỉa răng đâm thủng bao tử

02/03/2019 - 15:59

PNO - Bệnh nhân H. bị đau bụng vùng trên rốn 10 ngày, có đi khám ở nhiều nơi nhưng không thuyên giảm.

Ngày 2/3, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á – Vĩnh Long cho biết vừa gắp cây tăm dài khoảng 8cm đâm thủng bao tử của bệnh nhân N.V.H. (61 tuổi, sống ở tỉnh Tiền Giang). 

Dau bung suot 10 ngay, di kham moi phat hien tam xia rang dam thung bao tu
 

Trước đó, bệnh nhân bị đau bụng vùng trên rốn 10 ngày, có đi khám nhiều nơi nhưng không thuyên giảm. Cơn đau ngày một tăng dần, bệnh nhân quyết định đến Bệnh Viện Đa Khoa Xuyên Á - Vĩnh Long và được chỉ định nội soi kiểm tra.

Ngay khi đó, các bác sĩ phát hiện một phần của cây tăm tre đâm xuyên dạ dày tại đoạn hang vị. Chỉ còn khoảng chừng 1 cm nữa là cây tăm tre có thể chui ra khỏi dạ dày, vào ổ bụng rất nguy hiểm.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng, các bác sĩ quyết định nội soi gắp ra cây tăm tre dài khoảng 8cm. Hiện sức khỏe bệnh nhân đang hồi phục rất tốt.

Bệnh nhân H. cho biết thường hay ngậm tăm sau ăn và có thể nuốt tăm xỉa răng trong lúc ngủ.

Các bác sĩ cảnh báo, nếu không được lấy tăm xỉa răng ra khỏi cơ thể, người bệnh có thể bị dị vật đâm rách, thủng thực quản dẫn đến áp xe thực quản, ổ áp xe có thể vỡ vào trung thất gây nguy hiểm đến tính mạng.

Hoặc tăm xỉa răng có thể di chuyển theo đường tiêu hóa xuống ruột gây tổn thương như: rách thủng niêm mạc ruột, tắc ruột dẫn ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe. Khi đó việc can thiệp lấy ra bằng phương pháp nội soi vô cùng khó khăn; thậm chí bệnh nhân có thể phải trải qua một cuộc phẫu thuật phức tạp hơn. 

Trương Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI