Danh sách 12 bệnh viện ở TP.HCM tăng giá viện phí kể từ tháng 8

02/08/2017 - 11:41

PNO - Kể từ ngày 1/8, người dân nếu không có thẻ bảo hiểm y tế, khi đến khám chữa bệnh tại 12 bệnh viện này sẽ phải đóng nhiều tiền hơn.

Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách 12 bệnh viện tại TP.HCM thực hiện tăng viện phí với người bệnh không có thẻ bảo hiểm y tế từ ngày 1/8.

Cụ thể gồm có 8 bệnh viện tuyến thành phố: Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Tai Mũi Họng, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Da liễu, Bệnh viện Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Truyền máu huyết học và Viện Tim TP.HCM.

4 bệnh viện tuyến quận huyện gồm: Bệnh viện quận 1, Bệnh viện quận 2, Bệnh viện quận Bình Thạnh, Bệnh viện quận Thủ Đức.

Danh sach 12 benh vien o TP.HCM tang gia vien phi ke tu thang 8
Đóng viện phí tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM - 1 trong 12 bệnh viện thay đổi viện phí từ ngày 1/8

Đây là những cơ sở khám, chữa bệnh tự đảm bảo chi thường xuyên (tự chủ tài chính). Theo Nghị quyết 06 của Hội đồng nhân dân TP.HCM ngày 6/7/2017, những cơ sở tự chủ tài chính này từ ngày 1/8 phải điều chỉnh viện phí đối với những trường hợp người bệnh không tham gia bảo hiểm y tế hoặc không được bảo hiểm y tế thanh toán. Mức thu là 100% mức tối đa khung giá dịch vụ khám chữa bệnh.

Kể từ ngày 1/10/2017, các cơ sở khám chữa bệnh còn lại tại TP.HCM sẽ có điều chỉnh tương tự.

TP.HCM thực hiện điều chỉnh viện phí với người không tham gia bảo hiểm y tế theo hướng dẫn của Thông tư 02 của Bộ Y tế.

Danh sach 12 benh vien o TP.HCM tang gia vien phi ke tu thang 8
Bệnh viện quận Bình Thạnh cũng là 1 trong 12 bệnh viện thay đổi viện phí từ ngày 1/8

Theo Thông tư Thông tư 02 của Bộ Y tế, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh là đơn vị tự bảo đảm chi thường xuyên, đơn vị tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư thực hiện thay đổi viện phí kể từ ngày 01 tháng 06 năm 2017.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh là đơn vị tự bảo đảm một phần chi thường xuyên hoặc đơn vị do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên thực hiện vào tháng 8, tháng 10 hoặc tháng 12 năm 2017 và phải thực hiện trong năm 2017.

Thẩm quyền quyết định mức giá và thời điểm thực hiện cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Hội đồng Nhân dân thành phố quyết định. TP.HCM là một trong những địa phương cuối cùng của cả nước thực hiện thay đổi viện phí với người không tham gia bảo hiểm y tế.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI