Đang mổ cúp điện, bác sĩ nhanh tay cứu bệnh nhân nguy kịch trên bàn mổ

17/06/2019 - 11:51

PNO - Chưa hết hoảng hồn khi ổ bụng của bệnh nhân chứa đầy dịch phân xanh lè do thủng dạ dày, các bác sĩ tiếp tục đối diện với việc phòng mổ bị cúp điện.

Ngày 17/6, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê (tỉnh Hà Giang) cho biết các bác sĩ bệnh viện này vừa trải qua một ca mổ ngoạn mục khi cấp cứu cho bệnh nhân Phương Văn T. (42 tuổi, ở Cao Bằng) bị sốc nhiễm trùng khiến nguy kịch tính mạng khi phòng mổ cúp điện.

Cách đây 4 ngày, anh T. đau bụng và sau đó không thể đi lại. Ngay khi nhập viện, anh được bác sĩ chẩn đoán bị sốc nhiễm trùng nặng, viêm phúc mạc do thủng dạ dày.

Dang mo cup dien, bac si nhanh tay cuu benh nhan nguy kich tren ban mo
 

Bác sĩ Nguyễn Chung - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê - cho hay, khi mổ bụng bệnh nhân, ổ bụng đã chứa đầy dịch phân. Dạ dày, ruột và các tạng trong ổ bụng ngâm trong dịch phân bẩn bị viêm loét.

Các bác sĩ kiểm tra và phát hiện một lỗ thủng dạ dày với kích thước 1x1 cm. Ngay lập tức, bệnh nhân được xử lý lỗ thủng, hút dịch bẩn, rửa ổ bụng, đặt sonde dạ dày hút dịch...

Khi ca mổ đang diễn ra thì phòng mổ cúp điện đột ngột. May mắn điện cúp khi ca mổ gần xong, lúc này các bác sĩ nhìn nhau và quyết tâm dùng đèn pin rọi sáng để khâu lại vết mổ. Với những nỗ lực của cả ê-kíp, cuối cùng ca mổ thành công. 

Hiện sức khỏe bệnh nhân tạm ổn. Bác sĩ Chung cảnh báo người dân khi có các triệu chứng bất thường cần đến bệnh viện ngay, tránh chuyện đáng tiếc xảy ra, có thể nguy kịch tới tính mạng. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI