Đang đứng trong nhà, người phụ nữ suýt chết vì đạn lạc vào mắt

13/11/2018 - 11:49

PNO - Đang đứng trong nhà, chị Th. bất ngờ bị đau nhói mắt, vùng mặt, chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, chị bất tỉnh.

Sáng 13/11, ThS.BS Nguyễn Minh Hảo Hớn – Phó khoa Mũi Xoang, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM - cho biết bệnh viện này vừa cấp cứu kịp thời cho chị N.T.P.Th. (32 tuổi, ở Lâm Đồng) bị đạn lạc vào mắt phải.

Dang dung trong nha, nguoi phu nu suyt chet vi dan lac vao mat
 
Chị Th. cho biết: "Tôi không có mâu thuẫn hay tranh cãi với ai, cũng không hiểu vì sao mình bị bắn. Khi tỉnh lại mới biết mình đang nằm trong bệnh viện. Người nhà nói tôi bị bắn vào mắt, gia đình đã báo sự việc lên công an để tìm ra nguyên nhân".

Chị Th. kể, lúc 19g ngày 11/11, sau khi ăn cơm tối, chị đang đứng trong nhà thì bất ngờ đau nhói vùng mặt. Cơn đau lan từ mắt xuống mũi, chưa kịp hiểu chuyện gì, chị bất tỉnh và được người nhà đưa đi cấp cứu.

Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Mắt TP.HCM, các bác sĩ tại đây khâu tạo hình mi trong rồi tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM vì nghi ngờ có dị vật trong mắt phải.

Lúc này, mắt chị Th. bị sưng, phù nề, đau nhức, nhìn không rõ, qua thăm khám, thực hiện các xét nghiệm, chụp CT, MRI, các bác sĩ phát hiện dị vật bằng kim loại trong xoang sàng mắt phải, cần được phẫu thuật gấp.

Dang dung trong nha, nguoi phu nu suyt chet vi dan lac vao mat
Viên đạn bị bắn vào mắt chị Th.

Theo ThS.BS Nguyễn Minh Hảo Hớn, chị Th. bị chảy máu phía sau mắt, chảy máu trong hốc mắt. Khối máu chèn lên dây thần kinh thị giác nên phải mổ cấp cứu ngay trong đêm, nếu không bệnh nhân bị mù vĩnh viễn. 

Trong gần 1 giờ đồng hồ, các bác sĩ phẫu thuật nội soi để lấy dị vật là viên đạn tròn bằng kim loại, dẫn lưu máu tụ. May mắn cho bệnh nhân, nếu viên đạn đi sâu vào thêm vài mm sẽ phá hủy dây thần kinh thị giác, lúc đó bệnh nhân bị mù vĩnh viễn, thậm chí tử vong.

Dang dung trong nha, nguoi phu nu suyt chet vi dan lac vao mat
Bác sĩ Hảo Hớn kiểm tra lại thị lực cho chị Th.

Sau khi phẫu thuật thành công, mắt chị Th. đỡ sưng đau, thị lực đang cải thiện. Các bác sĩ dự tính, khoảng 5-7 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện. Tuy nhiên, để tránh biến chứng về sau, bệnh nhân tái khám đúng hẹn.

Trong thời gian này, chị Th. tuyệt đối giữ vệ sinh vùng mũi xoang, kết hợp khám chuyên khoa mắt.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI