Đàn ông Nhật có xu hướng tự tử nhiều vào sáng ngày thứ Hai

19/11/2018 - 06:00

PNO - Nhật Bản có tỷ lệ tự sát cao nhất thế giới. Nạn nhân thường được tìm thấy trong tình trạng treo cổ hoặc ngộ độc do khí gas tại nhà hoặc trong xe hơi.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Waseda ở Tokyo và Đại học Osaka vừa công bố một nghiên cứu về số lượng đàn ông trung niên tự sát thường tăng vọt vào sáng thứ Hai.

Bằng cách phân tích dữ liệu từ 873.000 vụ tự tử (từ năm 1974 đến 2014), các nhà khoa học phát hiện được thời gian tự sát thay đổi theo giới tính, tuổi tác và điều kiện kinh tế.

Dan ong Nhat co xu huong tu tu nhieu vao sang ngay thu Hai
 

Kết quả cho thấy, đàn ông trung niên tự tử từ 4g - 7g30 sáng vào các ngày thứ Hai trong thời gian từ năm 1995 đến 2014. Những vụ tự tử ban ngày cao gấp 1,57 lần so với ban đêm. Ngoài ra, số vụ tự tử diễn ra vào thứ Hai cao hơn 1,55 so với số ngày thứ Bảy.

Nạn nhân thường được tìm thấy trong tình trạng treo cổ hoặc ngộ độc do khí gas tại nhà hoặc trong xe hơi.

Đặc biệt, từ năm 1991 - 2010 là giai đoạn trì trệ kinh tế của nước Nhật với mức tăng trưởng thấp, lạm phát và giá thị trường chứng khoán gần như thấp kỷ lục khiến tình trạng tự tử tăng cao.

Nhật Bản có tỷ lệ tự sát cao nhất thế giới. Vì vậy, nhóm nghiên cứu hy vọng phát hiện này sẽ đưa các dịch vụ tư vấn tâm lý qua điện thoại hoạt động vào sáng sớm thay vì vào buổi tối như hiện nay để giảm số ca tự tử.

Dan ong Nhat co xu huong tu tu nhieu vao sang ngay thu Hai
 

Ngoài ra, nghiên cứu này còn chỉ ra số trẻ em tự tử tăng cao trong vòng 30 năm trở lại đây do đối mặt với các vấn đề học hành căng thẳng, nạn bắt nạt tại trường học, bạo hành trong gia đình. Cơ quan cảnh sát tại Nhật cho biết con số này bắt đầu giảm từ 34.427 của năm 2003 xuống còn 21.321 vụ trong năm 2017. 

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI