Cựu binh Mỹ phát hiện có con gái người Việt sau 47 năm

12/10/2019 - 10:24

PNO - Chỉ mất vài tuần, kết quả ADN xác nhận cựu binh Mỹ là cha của Kim Nguyễn, 47 tuổi, đang sống tại Houston, Texas.

Ông Salvador Martinez (sống ở Carlsbad, bang New Mexico, Mỹ) từng tham chiến ở Việt Nam. Ông đã phục vụ 3 năm trong chiến tranh, làm việc an ninh ở Kho Đà Nẵng. Đến năm 1972, trong giai đoạn cuối của cuộc chiến tranh, ông bị điều về nước nhưng ông không biết đã bỏ lại một điều, mà gần nửa thế kỷ sau mới có lời giải.

Cuu binh My phat hien co con gai nguoi Viet sau 47 nam
 

Đó là vào tháng 4/2019, ông Martinez bất ngờ nhận được thông báo từ người em gái họ hàng tên Cory Guevarra rằng có thể ông Martinez có con ở Việt Nam. Người em gái này thấy trên trang ancestry.com có kết quả xét nghiệm ADN của một người phụ nữ đang tìm cha và mẫu ADN giống của cô và anh họ.

Chỉ mất vài tuần, kết quả ADN xác nhận Martinez là cha của Kim Nguyễn, 47 tuổi, đang sống tại Houston, Texas.

Kim Nguyễn sinh ra ở Việt Nam và cùng mẹ đến Mỹ vào năm 1995 theo diện con lai, dù lúc đó cô vẫn chưa tìm được cha. Gia đình sống bằng nghề nail.

Trong những năm qua, Kim Nguyễn đã tìm kiếm bố mà không có kết quả nên thử làm một xét nghiệm ADN và so sánh kết quả trên trang ancestry.com.

"Cuối cùng tôi cũng có cha. Mẹ luôn nói cha tôi là người Tây Ban Nha. Tôi đã không muốn làm phiền cha nhưng bao năm qua tôi luôn nghĩ về ông", Kim Nguyễn nói. 

Cuu binh My phat hien co con gai nguoi Viet sau 47 nam
 

"Tôi cảm thấy như Chúa đã mở cửa sổ thiên đường và ban cho tôi nhiều phước lành", Martinez nói.

Cuối tháng 7 vừa qua, Kim đã đáp máy bay tới quê hương của cha ở Carlsbad và gặp gỡ toàn bộ gia đình ông. Cuộc hội ngộ là điều mà Kim Nguyễn đã chờ đợi cả đời để khoả lấp những gì thiếu vắng. "Có bố thật tốt. Tuổi thơ không có ông, thật khó khăn để trưởng thành", cô nói.

Hơn hai tháng qua, gia đình Kim Nguyễn có mối quan hệ thân thiết với gia đình của bố. Ông Martinez gọi cho con gái gần như mỗi ngày. "Con nói tôi nợ con 47 năm. Con là một người tuyệt vời. Tôi rất mừng khi gặp được con", cựu binh Mỹ thổ lộ.

Xuân Trí

Nguồn Currentargus
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI