Cứu bé trai 5 tuổi, nam thanh niên bị thang máy tự chế cán nát chân

19/11/2018 - 18:32

PNO - Thấy bé trai 5 tuổi đùa nghịch bên thang máy tự chế để kéo hàng, nam thanh niên 18 tuổi vội chạy tới cứu cháu bé ra ngoài thì bị thang máy cán nát chân trái.

Ngày 19/11, ông Lê Văn Tú (trú xóm 2, xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, sau gần 3 tuần nằm điều trị tại Bệnh viện Việt – Đức, em Lê Văn Lộc (18 tuổi, con trai ông Tú) đã được chuyển sang Bệnh viện đại học Y Hà Nội để chuẩn bị cho đợt phẫu thuật thứ 3 sau vụ tai nạn thang máy tự chế.

Gần 3 tuần qua, hai vợ chồng ông Tú phải tạm gác công việc ở quê nhà ra Hà Nội chăm sóc cậu con trai của mình. Hoàn cảnh gia đình vốn đã khó khăn, cả mấy miệng ăn trong nhà chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng nay càng thêm bi đát hơn khi cậu con trai của ông gặp nạn. Trâu, bò và nhiều vật dụng trong nhà lần lượt được vợ chồng ông “bán tống, bán tháo” để bù thêm vào tiền viện phí chữa trị cho Lộc.

Cuu be trai 5 tuoi, nam thanh nien bi thang may tu che can nat chan
Hơn 3 tuần nằm hai bệnh viện điều trị, hiện sức khỏe của Lộc vẫn chưa có tiến triển

Ông Tú kể, kinh tế gia đình không cho phép nên Lộc học hết lớp 12 rồi ra Hà Nội đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp em út đang học lớp 11. Ngày 28/10, Lộc xin chủ cơ sở sản xuất nghỉ để về quê khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

“Đáng lẽ hôm đó là nó về rồi. Nhưng khi đang ở nhà xưởng, nó thấy bé trai 5 tuổi chơi đùa, suýt bị mắc kẹt vào thang máy tự chế để cẩu hàng nên vội chạy đến tìm cách đưa cháu bé ra ngoài. Không may vừa cứu được cháu bé thì nó bị thang máy cán nát một chân”, ông Tú nói và cho biết trải qua 2 lần phẫu thuật tốn kém hơn 100 triệu đồng nhưng tình trạng Lộc vẫn chưa khá hơn, có khả năng không còn đi lại được nữa.

Cuu be trai 5 tuoi, nam thanh nien bi thang may tu che can nat chan
Trải qua 2 lần phẫu thuật, nhưng chân trái của Lộc vẫn có khả năng không cứu được sau vụ tai nạn

“Mới đó Lộc còn gọi về báo sẽ về đi nghĩa vụ quân sự để rèn luyện cho người chín chắn hơn. Sau đó sẽ về đi xuất khẩu lao động vài năm kiếm vốn về quê lập gia đình. Vậy mà giờ thấy con nằm bất tỉnh như thế này rồi”, bà Nguyễn Thị Quý, mẹ Lộc xót xa nói.

Theo ông Tú, do Lộc chưa có bảo hiểm nên chi phí điều trị hiện đã vượt qua khả năng vay mượn của gia đình. “Mọi thứ có thể bán chúng tôi cũng bán hết rồi, những đợt phẫu thuật sắp tới gia đình cũng chưa biết xoay vào đâu nữa”, ông Tú nói. Ông cũng cho biết, dẫu rơi vào cảnh éo le, nhưng gia đình vẫn tự hào vì hành động đẹp của con trai mình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI