Cuộc họp báo chớp nhoáng của Bệnh viện Xanh Pôn về việc cắt đôi que xét nghiệm của bệnh nhân

10/12/2019 - 13:42

PNO - Hàng nghìn que thử HIV, viêm gan B bị cắt đôi trước khi xét nghiệm cho bệnh nhân nhưng Bệnh viện Xanh Pôn chỉ báo có 40 que, tại sao?

Cuoc hop bao chop nhoang cua Benh vien Xanh Pon ve viec cat doi que xet nghiem cua benh nhan
Với cách bớt xén khi cắt đôi que thử nghiệm này thì không thể có được kết quả xét nghiệm chính xác

Trưa nay, 10/12, bà Trần Liên Hương - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) - đã có cuộc trả lời báo chí một cách chớp nhoáng liên quan đến thông tin hàng nghìn que thử HIV, viêm gan B bị cắt đôi trước khi xét nghiệm cho bệnh nhân như các cơ quan truyền thông đã phản ánh.

Bà Hương cho biết, hiện chưa thể xác minh chính xác số lượng que thử bị cắt đôi do đang trong quá trình điều tra, xác minh. Tuy nhiên, khi được hỏi "vì sao trong thông cáo báo chí trước đó, Bệnh viện Xanh Pôn lại cho rằng chỉ có 40 que thử bị cắt đôi, chưa phát hiện que thử viêm gan B bị cắt?", bà Hương cho hay đây chỉ là lời khai ban đầu của những cá nhân liên quan nên bệnh viện vẫn đang làm rõ (!?).

"Mục đích của việc cắt đôi que thử vẫn đang xác minh, làm rõ, khi nào có kết quả sẽ thông báo tới tất cả cơ quan truyền thông", bà Hương cho biết.

Cuoc hop bao chop nhoang cua Benh vien Xanh Pon ve viec cat doi que xet nghiem cua benh nhan
Cuộc gặp chớp nhoáng giữa Bệnh viên Xanh Pôn với báo chí diễn ra trưa nay

Trong cuộc họp báo chớp nhoáng này, nhiều câu hỏi quan trọng cũng được đặt ra như: Công ty Lục Tỉnh cho biết họ không biết gì về việc cắt các que test HIV, viêm gan B trước khi xét nghiệm của bệnh viện; mục đích của việc cắt đôi que thử...

Trả lời những câu hỏi này, bà Hương cho biết sự việc vẫn đang được xác minh, sẽ thông báo tới các cơ quan truyền thông khi có kết quả. 

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, tại khoa Vi sinh Y học, Bệnh viện Xanh Pôn đã xảy ra tình trạng gian lận kết quả, bớt xén vật tư y tế trong quy trình xét nghiệm HIV và viêm gan B cho bệnh nhân. 

Ngoài ra còn ghi nhận được tình trạng trộn chung các mẫu máu xét nghiệm của nhiều bệnh nhân thành 1 mẫu để làm xét nghiệm ELISA.

Chiều 10/12, thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị đã quyết định thành lập đoàn thanh tra để thanh tra việc mua sắm, quản lý, sử dụng test xét nghiệm HIV, viêm gan B và xét nghiệm ELISA tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội đánh giá vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Xanh Pôn có tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều cá nhân, tập thể, có thể ảnh hưởng xấu, gây bức xúc dư luận nên cần phải làm rõ. Việc thanh tra sẽ giúp Sở có kết luận chính xác, có biện pháp xử lý phù hợp.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI