Cụ ông 80 tuổi được chẩn đoán... loãng xương sau mãn kinh

25/08/2017 - 16:44

PNO - Đến bệnh viện khám bệnh, cụ ông 80 tuổi bất ngờ khi được chẩn đoán bệnh “loãng xương sau mãn kinh”.

Ngày 25/8, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, bệnh viện này đang yêu cầu làm rõ trách nhiệm của những người liên quan khi để xảy ra sai sót trong thông tin tờ phiếu kê đơn thuốc của bệnh nhân N.D.T (80 tuổi, trú tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh).

Ba ngày trước, ông T. đến bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh để khám do đau vùng ngực. Sau khi làm hồ sơ thủ tục khám bệnh xong, ông T. được các nhân viên y tế tại bệnh viện đưa đi chụp X-quang.

Cu ong 80 tuoi duoc chan doan... loang xuong sau man kinh
Đơn thuốc của cụ ông 80 tuổi được chẩn đoán loãng xương sau mãn kinh

Sau khi có kết quả, ông T. đến phòng khám để bác sĩ kê đơn thuốc rồi về nhà. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại phiếu thuốc ở nhà, ông T. mới phát hiện phần chẩn đoán bệnh do bác sỹ Nguyễn Viết Hà ghi “viêm phế quản cấp”, chẩn đoán kèm theo: “Chấn thương ngực/ Thiếu máu, thiếu vitamin C/ Loãng xương sau mãn kinh có kèm gãy xương bệnh lý”.

Bất ngờ trước phần chẩn đoán bệnh này khác với phần chẩn đoán bệnh trong kết quả chụp X-Quang, ông T. liền mang lại bệnh viện để hỏi rõ.

Theo ông  Nguyễn Thái Lâm - Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh, đây là đơn thuốc từ chẩn đoán của bệnh nhân trước lưu lại, đến bệnh nhân sau lại không sửa nên dẫn đến việc sai sót nghiêm trọng.

“Tôi sẽ mời những người liên quan lên làm việc để xác định đó là lỗi của ai. Nếu là của y tá đánh máy thì bác sĩ đã hạ bút ký cũng phải chịu trách nhiệm. Cái này cơ quan sẽ có hình thức xử lý để tránh những nhầm lẫn, sai sót sau này”, ông Lâm nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI