Cụ bà sắp chết bỗng sống lại khiến bác sĩ kinh ngạc

27/12/2017 - 21:00

PNO - Gia đình đã quyết định rút máy thở và chuẩn bị hậu sự cho cụ bà, bỗng nhiên cụ tỉnh lại và còn hỏi xin nước.

Trước khi tỉnh, cụ Sheila Lewis (Mỹ) đã hôn mê suốt 12 ngày và không hề ăn uống gì trong khoảng thời gian đó.

Cu ba sap chet bong song lai khien bac si kinh ngac
Lúc đầu, cụ Sheila bị suy giảm trí nhớ nhanh chóng. Theo chị Brandy Arends, con gái của cụ Sheila, cụ không còn nhớ được ngày tháng, quên tên con cháu và cả tên của chính cụ.
Cu ba sap chet bong song lai khien bac si kinh ngac
Nhận biết điều không ổn với Sheila, gia đình đã nhanh chóng đưa cụ đến bệnh viện chữa trị, tuy nhiên tình trạng của cụ mỗi lúc tệ hơn. Cụ mất luôn khả năng nói, hít thở và phải ăn uống qua ống dẫn trực tiếp vào dạ dày. 

Sau thời gian được chăm sóc tại khoa cấp cứu của bệnh viện, nhận thấy tình trạng không cải thiện, gia đình đã chuyển cụ đến bệnh viện khác. Thế nhưng, các bác sĩ cũng không biết làm gì hơn vì cụ đã rơi vào hôn mê và sống như người thực vật, cụ không còn có bất cứ phản ứng gì trong vài tuần liên tiếp.

Nhận thấy cụ Sheila không thể tỉnh lại, gia đình quyết định ngắt kết nối hệ thống hỗ trợ sự sống để cụ được ra đi thanh thản.

Cu ba sap chet bong song lai khien bac si kinh ngac
Sau khi gia đình chào tạm biệt cụ Sheila lần cuối, đội ngũ y tế đã tháo bỏ thiết bị hỗ trợ sự sống cho cụ. Các con của cụ cũng đã chuẩn bị kế hoạch tang lễ và mua đồ tang. Đúng thời điểm này, cụ Sheila đã tỉnh lại như một phép màu. 

Sau 12 ngày không ăn uống hay dưỡng khí oxy, lần đầu tiên cụ Sheila bỗng tỉnh dậy và hỏi xin nước.

Không những tỉnh lại, cụ Sheila còn dần dần hồi phục khiến không chỉ gia đình và chính các bác sĩ cũng kinh ngạc. Các chuyên gia nhận định trường hợp của cụ Sheila chính là một phép màu trong y học. 

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI