Cụ bà 75 tuổi có một lá phổi hạ sinh bé gái

16/10/2019 - 14:16

PNO - Sản phụ Mitchha Devi, 75 tuổi cùng chồng, 80 tuổi đã có con nuôi nhưng họ muốn thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm để có con riêng của chính mình.

Sản phụ Mitchha Devi ở Rajasthan (75 tuổi, ở Ấn Độ) chỉ có một lá phổi nhưng sẵn sàng thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm IVF cùng người chồng 80 tuổi.

Tối 12/10, bà Mitchha Devi đã hạ sinh một bé gái nặng 600g bằng phương pháp đẻ mổ tại Bệnh viện Kinkar khi thai mới 30 tuần tuổi. 

Ngay khi chào đời, bé gái được đưa sang một bệnh viện chuyên điều trị cho trẻ sơ sinh nhẹ cân, còn sản phụ vẫn nằm hồi sức ở Bệnh viện Kinkar.

Bác sĩ Abhilasha - người đỡ đẻ cho sản phụ kể: "Mitchha Devi đến bệnh viện 4-5 ngày trước khi sinh và các bác sĩ phát hiện biến chứng trong thai kỳ nên quyết định mổ để đưa bé ra ngoài. Nếu chúng tôi không mổ sinh sớm, em bé có thể chết trong bụng mẹ".

Cu ba 75 tuoi co mot la phoi ha sinh be gai
Đứa con mà vợ chồng bà Michha mong đợi đã chào đời

Hai vợ chồng bà Michha đã nhận một cháu trai làm con nuôi nhưng họ mong muốn được tự sinh con ruột của mình nên đã thực hiện IVF. Sản phụ Mitchha Devi, 75 tuổi có thể trở thành người mẹ già nhất thế giới. 

Tháng 9, bà Erramatti Mangayamma, 73 tuổi cùng chồng, 82 tuổi ở Ấn Độ cũng sinh được cặp song sinh nhờ thụ tinh ống nghiệm.

Bà Devi có phải là người mẹ lớn tuổi nhất sinh con tính đến nay hay không vẫn chưa thể xác định vì bà không mang theo bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. "Bà ấy khai tuổi với chúng tôi nhưng không có bằng chứng. Bà ấy nhìn khoảng như 72 đến 75 tuổi. Còn chồng bà thì 80 tuổi. Thật đáng kinh ngạc", bác sĩ chia sẻ.

Ủy ban Đạo đức của Hiệp hội Y học Sinh sản Mỹ khuyến cáo các bác sĩ từ chối cung cấp tế bào trứng hoặc phôi của người hiến tặng cho phụ nữ trên 55 tuổi, ngay cả khi họ không có vấn đề y tế tiềm ẩn. Lý do là những người mẹ lớn tuổi sẽ gặp khó khăn để nuôi dạy con đầy đủ tới tuổi trưởng thành.

Quỳnh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI