Cô gái xinh đẹp bị chồng bỏ vì chứng kiến có ngày vợ co giật đến 40 cơn

10/06/2019 - 19:20

PNO - Sở hữu gương mặt xinh đẹp, nhưng T. mang nỗi buồn khi có những ngày co giật đến 40 lần. Nỗi buồn càng xé lòng khi cô bị chồng ly hôn vì nghĩ vợ bị tâm thần.

Ngày 10/6, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ T.N.T. mới 29 tuổi nhưng có đến 25 năm mắc bệnh động kinh. Trường hợp của chị T. vô cùng thương tâm khi sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu nhưng trong lòng quá nhiều nỗi đau.

Co gai xinh dep bi chong bo vi chung kien co ngay vo co giat den 40 con
Cô gái trẻ bị chồng bỏ rơi vì nghĩ vợ bị tâm thần

T. sống ở Sài Gòn. Ở tuổi 29, cô từng có một mái ấm cùng chồng và con gái nhỏ. Thế nhưng, cuộc hôn nhân ấy rơi vào tan vỡ khi người chồng chứng kiến cảnh vợ phải đối mặt với bệnh tật. Có những ngày, T. bị đến 40 cơn co giật.

Nghĩ vợ bị bệnh tâm thần, chồng của T. quyết định ly hôn. Bên cạnh cô chỉ còn lại mẹ ruột nhẫn nại chăm sóc và đưa con gái đi khắp nơi từ Nam tới Bắc để chữa bệnh.

Gạt nước mắt, mẹ của T. chia sẻ: “Suốt nhiều năm nay, nghe thông tin ở đâu chữa khỏi bệnh cho con gái, tôi đều dẫn con đi. Có lúc, con phải uống tới 7 loại thuốc. Lòng tôi đau nhưng vẫn thầm mong con hết bệnh”.

Bệnh viện Việt Đức là nơi hai mẹ con xem là điểm dừng chân cuối cùng vì đã quá mệt mỏi và kiệt quệ về tài chính. Các bác sĩ tại đây chẩn đoán T. bị động kinh kháng thuốc, loạn sản vỏ thùy trán.

Co gai xinh dep bi chong bo vi chung kien co ngay vo co giat den 40 con
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, giúp bệnh nhân thoát khỏi những cơn co giật để tái hòa nhập cộng đồng

Sau khi kiểm tra tâm lý thần kinh, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cho T. Hiện T. không xuất hiện cơn giật, không còn biến chứng hay trầm cảm và bắt đầu tự tin hòa nhập cuộc sống.

Bác sĩ Trần Đình Văn - Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) - chia sẻ: Để bệnh ổn định, T. phải điều trị thuốc chống động kinh ít nhất trong 2 năm.

Bác sĩ Văn cho hay đã chứng kiến nhiều hoàn cảnh thương tâm do bị động kinh. Cha mẹ có con mắc bệnh thì không dám cho con đi học, bắt ở nhà. Nhiều trường hợp trẻ học sa sút vì tự ti, trầm cảm.

“Ngoài phương pháp phẫu thuật điều trị động kinh, y học hiện đại còn có nhiều phương pháp khác để điều trị như: kích thích dây X, phẫu thuật kích thích não sâu… để điều trị tích cực bệnh này nên người bệnh đừng bi quan, nghĩ quẩn”, bác sĩ Văn nói.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI